A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.12.22

Số ca nhập viện COVID-19 của Iowa đang gia tăng. Đó là theo số liệu liên bang gần đây nhất.

Tính đến hôm nay, 124 người dân Iowa phải nhập viện vì vi khuẩn. Một bước nhảy vọt đáng kể so với con số 68 của tuần trước.

Iowa cũng chứng kiến sự gia tăng các xét nghiệm COVID dương tính được báo cáo trong bảy ngày qua.

Một nghiên cứu liên bang đầu tiên thuộc loại này về các trường nội trú của người Mỹ bản địa trong hơn một thế kỷ tìm cách hòa nhập trẻ em bản địa vào xã hội da trắng đã xác định được hơn 500 học sinh tử vong tại các cơ sở này cho đến nay, nhưng các quan chức nói rằng con số đó có thể tăng theo cấp số nhân khi tiếp tục nghiên cứu. Đã có một số trường nội trú như vậy ở Nebraska và South Dakota.

Một cặp quan chức thực thi pháp luật South Dakota đã được bổ nhiệm vào một ủy ban liên bang có nhiệm vụ giúp cải thiện cách chính phủ giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài hàng thập kỷ về người Mỹ bản địa và người Alaska bản địa mất tích và bị sát hại. Cảnh sát trưởng thành phố Rapid Don Hedrick và Trợ lý Giám sát Luật sư Hoa Kỳ Gregg Peterman sẽ tham gia hội đồng gồm gần 40 quan chức thực thi pháp luật, lãnh đạo bộ lạc, nhân viên xã hội và những người sống sót sau bạo lực.

Một trong những công ty đề xuất xây dựng một đường ống dẫn carbon qua Iowa đã thông báo rằng họ đã huy động được hơn một tỷ đô la cho dự án của mình.

Summit Carbon Solutions cho biết công ty đã nhận được 300 triệu đô la từ một công ty cổ phần tư nhân có tên TPG Rise Climate và điều đó đã hoàn thành việc gây quỹ cho đường ống của công ty.

Summit có kế hoạch xây dựng một đường ống để vận chuyển các-bon bị thu giữ tại các nhà máy sản xuất etanol ở Trung Tây đến kho chứa dưới lòng đất ở North Dakota.

Related Content