A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.11.22

Số cử tri đi bỏ phiếu cao hơn dự kiến cho ngày bầu cử sơ bộ ở Nebraska, chủ yếu là do cuộc đua chặt chẽ cho việc đề cử thống đốc của Đảng Cộng hòa. Ba ứng cử viên đã bị khóa trong một cuộc đua sơ bộ gay gắt. Một trong những ứng cử viên hàng đầu được cựu Tổng thống Donald Trump tán thành, Charles Herbster, bị cáo buộc đã dòm ngó một số phụ nữ trong vài năm qua. Các cuộc thăm dò ý kiến đóng cửa lúc 8 giờ tối thứ Ba. Nghe để biết thêm thông tin vào ngày mai.

Các giáo viên của trường Sioux City sẽ được tăng $765 vào mức lương cơ bản của họ. Đó là ít hơn 2,400 đô la so với những gì được đề xuất bởi công đoàn giáo viên.

Hội đồng nhà trường đã thông qua thỏa thuận với Hiệp hội Giáo dục Sioux City, tổ chức đại diện cho các giáo viên của học khu, vào thứ Hai.

Hiệp hội Giáo dục Sioux City ban đầu đề xuất tăng lương cơ bản 8.6 phần trăm.

Các quan chức Iowa đã khởi động một chiến dịch quảng cáo mới tập trung vào sức khỏe tinh thần của trẻ em và phòng chống tự tử.

Các quảng cáo sẽ được phát sóng trên các phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng truyền thông truyền thống bắt đầu từ tháng này.

Giám đốc Bộ Dịch vụ Nhân sinh cho biết tiểu bang đang phát động chiến dịch vì nhận thấy sự gia tăng trẻ nhỏ gặp khủng hoảng sức khỏe tinh thần.

Các quảng cáo kêu gọi những đứa trẻ đang gặp khó khăn tìm kiếm sự giúp đỡ. Và hướng người lớn đến các nguồn giúp họ tiếp cận chủ đề sức khỏe tinh thần với trẻ em.

Những người dân Iowa cần trợ giúp có thể tìm thấy những tin tức này tại yourlife.org.

Không có nhiều hoạt động trong các cánh đồng tuần trước.

Hoa Kỳ báo cáo mùa vụ cho biết thời tiết hạn chế nông dân chỉ khoảng hai ngày tốt trên đồng ruộng.

Khi không có máy kéo để kéo người trồng, chỉ có 5% diện tích ngô được trồng trong tổng số 14% bây giờ.

Đài Iowa báo cáo rằng tốc độ này chậm hơn hai tuần so với cả năm ngoái và mức trung bình của 5 năm.

Trồng đậu tương chuyển từ 4% lên 7%. Con số này chậm hơn 12 ngày so với tốc độ trồng đậu của năm ngoái và chậm hơn 11 ngày so với mức trung bình của 5 năm.

Related Content