A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.10.22

Cuộc đua hàng đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ hôm thứ Ba ở Nebraska là cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa gây tranh cãi gay gắt cho thống đốc Nebraska. Nó có sự góp mặt của Donald Trump, Charles Herbster, người đã bị buộc tội dò dẫm nhiều phụ nữ.

Các cuộc thăm dò cho thấy cuộc đua quá gần giữa Herbster, Nhiếp chính gia Jim Pillen của Đại học Nebraska và Thượng nghị sĩ bang Brett Lindstrom. Gần một phần tư số cử tri chưa quyết định. Có chín ứng cử viên GOP trong tất cả.

Người chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa sẽ đối mặt với người thắng cuộc trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ. Thượng nghị sĩ bang Carol Blood of Bellevue dự kiến sẽ dễ dàng đánh bại Roy Harris của Linwood. Trong lá phiếu còn có ứng cử viên theo chủ nghĩa tự do và Scott Zimmerman, giáo viên vùng Omaha.

Các cử tri ở Nebraska cũng sẽ đề cử các ứng cử viên để thay thế một cựu nghị sĩ Đảng Cộng hòa Jeff Fortenberry. Anh ta bị kết án vào tháng 3 vì tội anh ta nói dối với chính quyền liên bang về khoản đóng góp chiến dịch bất hợp pháp mà anh ta nhận được từ một tỷ phú người Nigeria.

Hình thái thời tiết của Iowa đang có sự thay đổi lớn trong tuần này, từ lạnh và mưa sang nóng và ẩm, làm dấy lên những lo ngại quen thuộc về hạn hán.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết một số dự báo cho thấy điều kiện cải thiện trên lưu vực sông Missouri trong những tháng tới.

Trong khi nhiệt độ cao của Iowa vào tuần trước chủ yếu vào khoảng 40, 50 và 60, chúng ta sẽ thấy nhiệt độ vào khoảng 90 trong tuần này.

Các nhà dự báo đã dự đoán hình thái thời tiết ở La Nina sẽ biến mất trong vài tháng qua, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Bản đồ Theo dõi Hạn hán do Hoa Kỳ phát hành cho Iowa vào cuối tuần trước cho thấy ba quận ở phía tây bắc Iowa bị hạn hán nghiêm trọng. Đó là Woodbury, Plymouth và Monona.

Học khu Cộng đồng Sioux City đã công bố kế hoạch cho các buổi lễ tốt nghiệp năm nay. Hơn 900 học sinh sẽ được vinh danh, vào thứ Bảy, ngày 28 tháng 5, bao gồm cả lớp tốt nghiệp đầu tiên của Học viện VIBE, ngôi trường ảo của học khu đã khai trương vào mùa thu năm ngoái.

Trường North High bắt đầu vào lúc 11 giờ sáng, tiếp theo là West High và Học viện VIBE lúc 2:30 chiều và East High lúc 6 giờ chiều.

Related Content