A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.7.22

Thống đốc Kim Reynolds không tiết lộ thông tin chi tiết, nhưng Reynolds cho biết bà có thể đồng ý điều chỉnh kế hoạch cung cấp học bổng tiểu bang cho một số phụ huynh đăng ký học cho con em họ vào các trường tư thục hoặc trường tôn giáo. Tất cả trừ một đảng viên Cộng hòa tại thượng viện bang đã tán thành ý tưởng cung cấp học bổng của bang cho các trường tư thục.

Thống đốc bang Nebraska Pete Ricketts cho biết hôm nay nhiều khả năng ông sẽ không quyết định có nên gọi một phiên lập pháp đặc biệt tập trung vào vấn đề phá thai hay không cho đến khi Tòa án tối cao Hoa Kỳ đưa ra quan điểm chính thức về vấn đề này.

Ricketts đã nói rằng Nebraska cần phải sẵn sàng để phá thai ngoài vòng pháp luật và anh ấy ủng hộ mạnh mẽ một dự luật trong năm nay sẽ tự động được thực hiện nếu tòa án cấp cao đưa ra lựa chọn đó.

Đến ngày 1 tháng 7, sẽ có ít chuyến bay hàng tuần rời Sân bay Sioux Gateway, ít nhất là tạm thời. Theo thỏa thuận được đề xuất giữa các hãng hàng không SkyWest và thành phố, số lượng chuyến bay hàng tuần sẽ tạm thời giảm từ 12 xuống còn 7 chuyến.

Vào tháng 3, SkyWest đã thông báo rằng họ có kế hoạch rời Sioux City và 28 sân bay nhỏ khác vào mùa hè này do tình trạng thiếu phi công.

Các chuyến bay của SkyWest tại Sioux Gateway thuộc sở hữu của thành phố được trợ cấp liên bang, vì vậy nó bắt buộc phải phục vụ các thị trường đó cho đến khi Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ chọn một hãng vận chuyển thay thế. Các nhà cung cấp dịch vụ có thời hạn đến ngày 11 tháng 5 để gửi đề xuất.

Cúm gia cầm đang giết chết một số lượng đáng báo động đại bàng hói và các loài chim hoang dã khác, với nhiều con chim bị bệnh khi đến các trung tâm phục hồi chức năng không vững trên móng và không thể bay. Đợt bùng phát dịch cúm gia cầm mới nhất đã dẫn đến việc tiêu hủy khoảng 37 triệu con gà và gà tây trong các trang trại của Hoa Kỳ kể từ tháng Hai, và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã xác nhận 956 trường hợp nhiễm bệnh cúm gia cầm ở các loài chim hoang dã, trong đó có ít nhất 54 con đại bàng hói.

Related Content