A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.6.22

Thống đốc Đảng Cộng hòa Kim Reynolds đã giải quyết vấn đề bình đẳng giới và phòng vệ sinh vào ngày hôm qua tại Quận Linn. Thống đốc đã gặp gỡ các phụ huynh ở Marion ngày hôm qua để nghe những lo ngại của họ về chính sách của trường liên quan đến học sinh chuyển giới.

Hội đồng trường Linn Mar gần đây đã thông qua chính sách cho phép học sinh bắt đầu từ lớp bảy sử dụng phòng tắm và phòng thay đồ phù hợp với bản dạng giới của các em.

Reynolds nói rằng các bậc cha mẹ “cảm thấy bị mắc kẹt” và rằng các học bổng do nhà nước tài trợ cho các trường tư thục mà cô ấy đề xuất sẽ giúp ích cho họ.

Associated Press đã cập nhật bộ dữ liệu độc quyền năm 2018 của mình về mức độ nguy hiểm, xếp hạng tình trạng, kiểm tra và kế hoạch hành động khẩn cấp đối với các đập ở Hoa Kỳ.

Tạp chí Sioux City báo cáo rằng ở quận Woodbury, có 11 đập được xếp hạng mức độ nguy hiểm "cao", có nghĩa là thiệt hại về nhân mạng rất cao nếu xảy ra vỡ đập.

Một trận bão tuyết trên diện rộng vào tháng 4 đã đổ lớp tuyết dày tới 3 feet ở một số khu vực của North Dakota không đủ để tác động tích cực đến các dự báo về dòng chảy vào sông Missouri.

Lực lượng Kỹ sư Lục quân Hoa Kỳ hôm nay báo cáo lượng nước chảy vào tháng 4 vào lưu vực sông phía trên Sioux City là 1.5 triệu mẫu Anh, trung bình là 51%. Nó xuất hiện sau tổng số tháng 3 chỉ là 48% mức trung bình.

Giải thưởng Lương thực Thế giới có trụ sở tại Des Moines đã công bố người đoạt giải năm 2022 hôm nay - một nhà khoa học khí hậu của NASA.

Cynthia Rozensweig đã nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu đối với sản xuất lương thực. Cô làm việc tại Viện Nghiên cứu Không gian Goddard của NASA.

Related Content