A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.4.22

Thống đốc South Dakota Kristi Noem có kế hoạch ngay lập tức kêu gọi một phiên lập pháp đặc biệt nếu Tòa án tối cao Hoa Kỳ lật lại Roe V. Wade, phán quyết năm 1973 đã hợp pháp hóa việc phá thai trên toàn quốc.

Noem đã tweet ý định của mình vào tối thứ Hai sau một báo cáo của Politico cho thấy rằng tòa án cấp cao nhất của quốc gia sẽ lật lại phán quyết.

South Dakota là một trong 13 bang có cái gọi là luật kích hoạt có thể khiến việc phá thai trở thành bất hợp pháp ngay lập tức nếu Tòa án Tối cao lật lại vụ Roe kiện Wade. Ngoại lệ duy nhất đối với luật tiểu bang, mà cơ quan lập pháp đã thông qua vào năm 2005, là nếu tính mạng của người mẹ gặp nguy hiểm.

Giám đốc Sioux City, Bob Padmore, nói rằng thật "không thực tế" khi nghĩ rằng thành phố có thể thay thế hơn 3,000 ghế nhựa tại Công viên Lewis & Clark trước trận đấu trên sân nhà đầu tiên của Explorers vào ngày 17 tháng 5.

Tạp chí Sioux City đưa tin chủ sở hữu của Explorers John Roost đã nói nếu việc sửa chữa không được thực hiện, đội sẽ không chơi ở sân chơi bóng trong năm nay. Các nhà lãnh đạo thành phố nói với Roost rằng họ không có tiền để thay thế tất cả các ghế trong năm nay, nhưng sẽ thực hiện theo từng giai đoạn.

Thành phố sở hữu sân vận động từng là sân nhà của The Explorers từ năm 1993. Các ghế đã được thay một lần khác.

Thành phố đã lập ngân sách khoảng 150,000 đô la cho năm tài chính bắt đầu từ ngày 1 tháng Bảy.

Những ngày xuân lạnh giá, đầy gió đã khiến việc thu hoạch nhiều nấm của Iowa bị đình trệ.

Vào ngày này, những người săn nấm thường dày đặc trong các khu vực rừng để thu thập những món ngon chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn mỗi mùa xuân.

Trong khi một số thợ săn đã bắt đầu báo cáo thành công ở các khu vực phía nam Iowa và đông nam Nebraska, các quan chức DNR cho biết một trận mưa tốt sau đó là một số ngày ấm áp có thể dẫn đến khởi đầu mùa vụ.

Nấm Morel cần nhiệt độ đất từ 50 đến 54 độ để phát triển mạnh.

Related Content