A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.3.22

Một hội đồng đạo đức của South Dakota đã chuyển sang thuê một luật sư bên ngoài vì họ xem xét một cặp khiếu nại đạo đức chống lại Thống đốc Kristi Noem. Các khiếu nại bắt nguồn từ cáo buộc thống đốc đảng Cộng hòa đã can thiệp vào một cơ quan tiểu bang để hỗ trợ con gái bà xin giấy phép thẩm định bất động sản và sử dụng máy bay của tiểu bang sai mục đích.

Các thẩm phán đã nghỉ hưu ngồi trong Ban giải trình của Chính phủ đã quyết định bất kỳ lời khuyên pháp lý nào không nên đến từ luật sư thường tư vấn cho hội đồng vì bà ấy làm việc dưới quyền tổng chưởng lý của tiểu bang. Bộ trưởng Tư pháp Jason Ravnsborg đã khởi xướng các khiếu nại.

Một cuộc thăm dò được ủy quyền bởi ứng cử viên giám đốc điều hành GOP Jim Pillen một lần nữa cho thấy ba ứng cử viên hàng đầu trong một cơn sốt trong số chín lĩnh vực.

Pillen, một nhiếp chính gia của Đại học Nebraska và nhà sản xuất thịt heo, được 24%, Giám đốc điều hành Conklin Charles W. Herbster là 23% và Thượng nghị sĩ bang Brett Lindstrom ở mức 20%. Hai mươi bốn phần trăm cử tri được khảo sát chưa quyết định và 7% ủng hộ cựu Thượng nghị sĩ Nhà nước Theresa Thibodeau.

Người dân Nebraska sẽ bầu cử thống đốc tiếp theo của họ vào tháng 11 năm 2022. Người chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa vào ngày 10/5 sẽ đối mặt với người chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ. Thượng nghị sĩ bang Carol Blood of Bellevue dự kiến sẽ dễ dàng đánh bại Roy Harris của Linwood. Cũng trên lá phiếu, ứng cử viên theo chủ nghĩa tự do và giáo viên vùng Omaha, Scott Zimmerman.

Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em ở Iowa sẽ được phép thu thêm tiền từ một số gia đình có thu nhập thấp nếu họ đồng ý với khoản tiền này theo một hóa đơn gửi đến bàn thống đốc.

Các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã bỏ phiếu chống lại dự luật và kêu gọi đa số đảng Cộng hòa hỗ trợ nhiều hơn cho các gia đình.

Sở cảnh sát Sioux City đã đưa ra cảnh báo xung quanh vấn đề tem bưu chính giả.

Chính quyền địa phương nhận được tin báo về việc tem giả được giao cho một người không đặt hàng. Những con tem đến từ Trung Quốc. Bưu điện Hoa Kỳ báo cáo sự gia tăng tem giả, đặc biệt là để bán với giá chiết khấu trực tuyến.

Related Content