A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 4.23.22

Tòa án Tối cao Iowa tuyên bố hai nhà hàng không thể thu tiền bồi thường thiệt hại từ các hợp đồng bảo hiểm do làm ăn thua lỗ. Điều đó xảy ra sau lệnh tháng 3 năm 2020 của thống đốc yêu cầu các nhà hàng tạm thời ngừng ăn uống trực tiếp trong bối cảnh các trường hợp COVID-19 gia tăng.

Các công ty bảo hiểm lập luận rằng không có bất kỳ khía cạnh vật chất nào đối với tổn thất, vì vậy họ không phải trả tiền và tòa án nhất trí.

Ngoại trưởng Paul Pate cho biết ông sẵn sàng làm việc với các nhà lập pháp để đảm bảo luật tiểu bang yêu cầu rõ ràng những người dân Iowa ký giấy đề cử cho các ứng cử viên bao gồm ngày họ ký vào bản kiến nghị.

Tuần trước, Tòa án Tối cao Iowa đã phán quyết những sai sót trong ngày bên cạnh ba chữ ký trong đơn đề cử của ứng cử viên Thượng viện Hoa Kỳ Abby Finkenauer đã không loại Finkenauer khỏi cuộc bỏ phiếu Sơ bộ tháng Sáu.

Những người ủng hộ cho những phụ nữ bản địa bị sát hại mất tích đang tổ chức một cuộc biểu tình ủng hộ ở Santee, Nebraska vào Chủ nhật. Sự kiện sẽ diễn ra lúc 4 giờ chiều bên ngoài Trung tâm Cộng đồng Santee.

Sự kiện được tổ chức sau cái chết của thành viên bộ lạc Ashleigh Wabasha. Thi thể của thanh niên 19 tuổi được tìm thấy vào thứ Hai sau khi cô mất tích vào ngày 27 tháng 3. FBI đang xử lý vụ việc và không tiết lộ thêm thông tin. Cơ quan điều tra tội phạm nghiêm trọng nhất ở Quốc gia Ấn Độ.

Nebraska xếp thứ sáu trong danh sách các bang có nhiều phụ nữ bản địa mất tích và bị sát hại nhất, theo Hiệp hội Váy đỏ Ruy băng.

Google cho biết họ sẽ đầu tư hơn 750 triệu USD vào Nebraska vào năm 2022, một khoản đầu tư bao gồm xây dựng một trung tâm dữ liệu ở Omaha. Tờ Omaha World-Herald đưa tin hôm thứ Năm rằng khoản đầu tư này cũng bao gồm việc mở rộng trung tâm dữ liệu hiện có của Google ở Papillion.

Related Content