A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 4.22.22

Sự phản đối việc Thống đốc Iowa Kim Reynold thúc đẩy tạo học bổng cho 10,000 học sinh trường tư đến từ các thành viên trong đảng của bà.

Đại diện đảng Cộng hòa Megan Jones của Sioux Rapids, người chống lại kế hoạch, nói rằng các phiếu bầu "không có ở đó" trong Hạ viện để thông qua nó và cô ấy lo lắng chỉ các trường học trong khu vực Des Moines mới được hưởng lợi.

Cơ quan lập pháp đã thông qua mức tăng 2.5% đối với tài trợ cho các trường công lập.

Thống đốc Nebraska Pete Ricketts đã chào hàng các nhà lập pháp cắt giảm thuế 900 triệu đô la đã thông qua trong năm nay khi họ kết thúc phiên họp hôm thứ Tư. Các nhà lập pháp đã giải quyết công việc kinh doanh của họ một cách nhanh chóng vì Ricketts không phủ quyết bất kỳ dự luật nào mà họ đã gửi cho anh ta trong tuần này. Ricketts cũng ca ngợi các kế hoạch mà Cơ quan lập pháp đã thông qua sẽ đặt nền móng cho dự án kênh đào để chuyển nước ra khỏi Colorado và phân bổ hơn 1 tỷ đô la tiền cứu trợ đại dịch liên bang.

Cựu Thượng nghị sĩ bang Nebraska Ben Nelson đã tán thành Thượng nghị sĩ bang Patty Pansing Brooks trong chiến dịch tranh cử của cô ấy cho Khu vực Quốc hội số 1 của bang. Pansing Brooks, một đảng viên Đảng Dân chủ, đang tìm cách thay thế cựu Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Jeff Fortenberry, một đảng viên Đảng Cộng hòa đã từ chức sau khi ông bị kết án về tội nói dối với chính quyền liên bang về đóng góp chiến dịch bất hợp pháp. Pansing Brooks sẽ đối đầu với Thượng nghị sĩ bang Mike Flood, một đảng viên Đảng Cộng hòa, trong một cuộc bầu cử đặc biệt ngày 28 tháng 6 để xác định ai sẽ phục vụ phần còn lại của nhiệm kỳ Fortenberry tại Quốc hội.

Related Content