A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 4.21.22

Cục Điều tra Liên bang đang xem xét cái chết của một thiếu niên tại Khu bảo tồn người da đỏ Santee Sioux ở quận Holt, Nebraska.

Ashleigh Wabasha, 19 tuổi, là người Mỹ bản địa, được nhìn thấy lần cuối vào ngày 27 tháng 3 và thi thể của cô được tìm thấy vào thứ Hai. Văn phòng Omaha của FBI đã gửi một thông báo cho biết vì cuộc điều tra đang diễn ra, không có chi tiết nào về vụ việc có thể được tiết lộ.

FBI điều tra những tội ác nghiêm trọng nhất ở Quốc gia Ấn Độ.

Các trường hợp COVID-19 mới được báo cáo ở Iowa đã tăng nhẹ, nhưng số người nhập viện vì căn bệnh này giảm nhẹ và số người cần chăm sóc đặc biệt cho các biến chứng COVID-19 còn giảm hơn nữa. Theo các quan chức y tế công cộng Iowa, hiện chỉ có hai người nằm trên giường ICU ở Iowa với COVID-19.

Những người chủ mới của một công viên giải trí ở Iowa cho biết chuyến đi trên mặt nước nơi một cậu bé đã chết vào năm ngoái sẽ không mở cửa trở lại vào mùa hè này. Bill Lentz, tổng giám đốc của Adventureland ở Altoona, cho biết các quan chức công viên vẫn đang thảo luận về việc liệu chuyến đi trên sông Raging có bao giờ mở cửa trở lại hay không. Cậu bé 11 tuổi Michael Jaramillo đã chết còn anh trai và cha của cậu bị thương sau khi chiếc bè của họ bị lật, mắc kẹt trong nước.

Giám đốc Dịch vụ Khẩn cấp Quận Woodbury, Andrew Donawa, đã từ chức sau sáu tháng đảm nhận công việc này, theo Tạp chí Sioux City.

Gary Brown, giám đốc lâu năm, người kế nhiệm Donawa, đã đề nghị tạm thời nghỉ hưu để đảm nhiệm vị trí này cho đến ngày 30 tháng 7 hoặc cho đến khi tìm được người thay thế.

Doanh số bán nhà ở Iowa đã tăng nhẹ vào tháng trước, trong khi dữ liệu quốc gia cho thấy doanh số bán nhà hiện có ở Hoa Kỳ đã giảm 2.7% trong tháng Ba. Robin Anderson, nhà kinh tế trưởng của Bang Iowa nói rằng bang này có thể đang hoạt động tốt hơn một chút về mặt doanh số.

Nhưng Anderson nói rằng việc thiếu nguồn cung cấp là một hạn chế lớn đối với thị trường nhà ở.

Related Content