A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 4.19.22

Thống đốc bang Nebraska Pete Ricketts đã ký một đạo luật hôm thứ Hai cho phép tiểu bang tiếp tục với kế hoạch xây dựng một con kênh ở Colorado để chuyển nước ra khỏi Sông South Platte vì lo ngại về việc tiêu thụ nước ngày càng tăng ở Colorado. Ricketts đề xuất dự án kênh đào để giúp bảo vệ các quyền về nước của Nebraska, mặc dù các quan chức Colorado đã đặt câu hỏi về sự cần thiết của nó. Luật sẽ cho phép Nebraska bắt đầu xây dựng con kênh trị giá 500 triệu đô la, nhưng biện pháp này chỉ bao gồm 53.5 triệu đô la để bắt đầu dự án. Các quan chức ước tính rằng sẽ mất từ 8 đến 10 năm để hoàn thành dự án.

Đây là tuần thứ 15 của kỳ họp lập pháp Iowa năm 2022, nhưng các đảng viên Cộng hòa chiếm đa số vẫn chưa có thỏa thuận nào về các dự luật phác thảo ngân sách nhà nước cho năm tài chính bắt đầu vào ngày 1 tháng 7.

Hai trong số các đề xuất chính sách hàng đầu của Thống đốc Đảng Cộng hòa Kim Reynolds bị đình trệ cùng với các cuộc đàm phán ngân sách. Các đảng viên Cộng hòa tại Thượng viện đã thông qua kế hoạch của thống đốc nhằm cung cấp tiền cho phụ huynh của bang để trang trải chi phí học tập ở trường tư, trong khi các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện vẫn chưa đưa ra biểu quyết.

Các quan chức y tế bang Iowa cho biết tỷ lệ nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, hoặc STIs, đã tăng vào năm ngoái.

Sự gia tăng đáng kể nhất là ở các trường hợp nhiễm bệnh giang mai mới, tăng 55% so với năm trước.

Các quan chức cho biết các trường hợp nhiễm bệnh giang mai đã tăng lên ở các nhóm trước đây có tỷ lệ nhiễm bệnh thấp, như phụ nữ và những người sống ở các vùng nông thôn.

Related Content