A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 4.15.22

Một quan chức nhà nước hàng đầu cho biết Bộ Dịch vụ Nhân sinh đang đảm bảo những người tị nạn Afghanistan có các nguồn lực cần thiết để tái định cư ở Iowa.

Điều này xảy ra sau khi một cuộc điều tra của Des Moines Register cho thấy một số gia đình đang sống trong các khách sạn kéo dài thời gian lưu trú trong khi hết lương thực và không thể liên lạc với nhân viên phụ trách của họ.

Hơn 75 nghìn người tị nạn Afghanistan đã đến U-S kể từ khi đất nước của họ rơi vào tay Taliban vào tháng 8 năm ngoái. Con số này bao gồm ước tính khoảng hơn 200 ở Sioux City.

Phương tiện truyền thông Siouxland đã liên hệ với Nhà cộng đồng Mary J. Treglia về những người tị nạn địa phương. Giám đốc điều hành Becky Carlson cho biết tổ chức đã rất may mắn khi đảm bảo được nhà ở vì tình trạng thiếu hụt ở Sioux City và các nơi khác.

Tổ chức phi lợi nhuận, cùng với Dịch vụ Luther ở Iowa, đã giúp từ 40 đến 50 người tị nạn. Carlson cho biết những người Afghanistan còn lại đã được tuyển dụng để làm việc cho một công ty ở Siouxland và không nhận được các dịch vụ hỗ trợ.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Chuck Grassley cho biết ông đồng ý với thông báo của Tổng thống Joe Biden cho phép bán xăng pha trộn với 15% ethanol vào mùa hè. Nhưng đảng Cộng hòa Iowa nói rằng chính quyền Biden nên tiến thêm một bước nữa bằng cách cung cấp nhiên liệu sinh học quanh năm.

Ứng cử viên thống đốc đảng Cộng hòa Nebraska Charles Herbster và chiến dịch tranh cử của ông đã đưa ra tuyên bố hôm thứ Năm bác bỏ các cáo buộc quấy rối tình dục chống lại ông.

Tin tức cho biết tám phụ nữ, bao gồm cả Thượng nghị sĩ bang Julie Slama của Sterling nói rằng Herbster đã tóm lấy họ một cách không thích hợp.

Herbster đổ lỗi cho Thống đốc Ricketts và ứng cử viên GOP Jim Pillen, cho rằng câu chuyện là một thủ đoạn chính trị bẩn thỉu do Ricketts và Jim Pillen, ứng cử viên GOP được thống đốc tán thành.

Related Content