A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 4.14.22

Các quan chức liên bang cho biết có 68 người dân Iowa phải nhập viện vì COVID-19 tính đến ngày hôm nay.

Số người nhập viện trên toàn tiểu bang đã tăng hơn gấp đôi so với tuần trước khi họ đạt mức thấp kỷ lục vì đại dịch.

Các quan chức nhà nước đã xác nhận gần một nghìn xét nghiệm COVID dương tính trong tuần qua. Điều này đánh dấu tuần thứ hai liên tiếp số lượng các xét nghiệm dương tính đã tăng lên.

Có một đàn gia súc mới được liệt kê là bị nhiễm cúm gia cầm ở Wakefield, Nebraska. Một đàn gà đẻ trứng gần 2 triệu con của Michael Foods đã có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh cúm gia cầm gây bệnh, thường được gọi là bệnh cúm gia cầm. Có sáu địa điểm lây nhiễm cúm gia cầm ở Nebraska.

Lời kêu gọi của đảng viên Đảng Dân chủ Abby Finkenauer nhằm đưa tên cô trở lại trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ của Thượng viện đã được đưa ra trước Tòa án Tối cao Iowa hôm nay.

Một thẩm phán của Quận Polk đã phán quyết rằng ba chữ ký trong đơn xin ứng cử của cô ấy là không hợp lệ vì tên đã được đặt sai ngày tháng, và cô ấy đã mất vị trí của mình trong cuộc bầu cử sơ bộ vào tháng Sáu.

Tên ứng cử viên phải được chốt lại kịp thời để bắt đầu in phiếu bầu vào Thứ Ba.

Thống đốc Kim Reynolds vẫn đang yêu cầu các nhà lập pháp Iowa phê duyệt học bổng do nhà nước tài trợ cho trẻ em đi học tại các trường tư thục

Sau thứ Ba tới, các nhà lập pháp Iowa sẽ không còn nhận được khoản trợ cấp hàng ngày mà họ nhận được trong 100 ngày diễn ra phiên họp lập pháp.

Thượng viện South Dakota đã chọn các công tố viên và ngày diễn ra phiên tòa luận tội Tổng chưởng lý Jason Ravnsborg. Thượng viện sẽ tổ chức phiên tòa kéo dài hai ngày bắt đầu từ ngày 21/6.

Quyết định này được đưa ra chưa đầy 24 giờ sau khi Ravnsborg bị Hạ viện luận tội vì vai trò của anh ta trong vụ tử vong do giao thông của Joseph Boever.

Thống đốc Nebraska Pete Ricketts đã ký hợp đồng mua bất động sản trị giá 900 triệu đô la và gói cắt giảm thuế thu nhập hôm thứ Tư. Biện pháp này sẽ giảm thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp và cá nhân hàng đầu xuống còn 5.84% vào năm 2027.

Related Content