A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 1.24.22

Các bệnh viện trên khắp Nebraska một lần nữa lo ngại về sự gia tăng bệnh nhân COVID-19. Các nhà lãnh đạo từ khắp tiểu bang đã cung cấp một bản cập nhật vào chiều thứ Hai. Có 735 bệnh nhân, tăng khoảng 30% kể từ đầu tháng.

Tỷ lệ nhập viện giảm ở Iowa do tỷ lệ dương tính với xét nghiệm vẫn ở mức cao.

Có 935 bệnh nhân, giảm khoảng 20 bệnh nhân so với thời điểm này tuần trước. 171 nằm trong ICU.

Tuy nhiên, tỷ lệ dương tính của thử nghiệm trong 14 ngày được báo cáo là 25.3 phần trăm, tăng nhẹ so với thứ Sáu. Mức cho 7 ngày ở quận Woodbury là 36%.

Bộ Y tế South Dakota đã bổ sung thêm 5 trường hợp tử vong do COVID-19 vào thứ Hai và số trường hợp nhập viện giảm nhẹ với gần 400 người.

Đã có gần 1,900 trường hợp nhiễm bệnh dương tính mới được báo cáo chính thức trên khắp South Dakota vào thứ Hai, đó là số trường hợp mới ở quận Woodbury trong một tuần. Các bài kiểm tra tại nhà không được tính vào số lượng trường hợp chính thức.

Thuế tiểu bang đối với lương hưu và các khoản thu nhập hưu trí khác sẽ được loại bỏ trong năm nay theo một dự luật được hầu hết các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện Iowa bảo trợ.

Thống đốc Đảng Cộng hòa Kim Reynolds lần đầu tiên đề xuất loại bỏ thuế thu nhập hưu trí trong điều kiện địa chỉ tiểu bang của bà. Nhưng dự luật của cô ấy sẽ có hiệu lực vào năm sau. Dự luật của Reynolds cũng bao gồm giảm thuế cho nông dân đã nghỉ hưu, vốn không có trong đề xuất của đảng Cộng hòa Hạ viện.