A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 1.17.22

Các trường hợp COVID-19 tiếp tục gia tăng ở Iowa với số ca nhập viện giảm nhẹ kể từ báo cáo cuối cùng do tiểu bang công bố vào thứ Sáu.

Sở Y tế Công cộng Iowa báo cáo trung bình có 5,200 xét nghiệm dương tính mỗi ngày với tỷ lệ dương tính là 24.3%. Đó là mức tăng hơn một phần trăm. Mức của quận Woodbury vẫn không thay đổi ở mức 29%. Toàn tiểu bang có ít hơn 45 bệnh nhân, gần 950 được chăm sóc vì vi khuẩn . Gần 80% chưa được tiêm ngừa.

Thủ lĩnh phe thiểu số của Thượng nghị sĩ Iowa Zach Wahls (walls), một đảng viên Đảng Dân chủ từ Thành phố Iowa, cho biết ông có tiếp xúc với COVID-19. Anh ta có một thời gian ngắn với các triệu chứng đáng kể khi được tiêm ngừa và mũi tăng cường.

Một thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa và cựu diễn giả của Cơ quan lập pháp đang thách thức Hạ nghị sĩ Jeff Fortenberry, người đang phải đối mặt với các cáo buộc liên bang khi ông ra tranh cử lại. Thượng nghị sĩ bang Mike Flood của Norfolk tuyên bố anh ta sẽ thách đấu Fortenberry tại Quận Quốc hội đầu tiên của bang. Fortenberry đã không nhận tội. Ông đã phải đối mặt với thách thức từ Thượng nghị sĩ Nhà nước Dân chủ Patty Pansing Brooks.

Các thành viên cộng đồng Sioux City đã tham gia đoàn kết và bình đẳng vào tối thứ Hai.

Một sự kiện hàng năm để tôn vinh Martin Luther King Jr. đã diễn ra tại Bộ Vương quốc.

Sự kiện bao gồm diễn giả, khiêu vũ và kêu gọi mọi người hành động để thực hiện quyền bầu cử của họ.