A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 1.14.22

Một cơn bão mùa đông đã ảnh hưởng đến cảnh báo thời tiết Siouxland và cảnh báo được ban hành cho đến sáng thứ Bảy.

Một số trường học đã hủy ngày thứ Sáu, bao gồm cả việc cho Học khu Cộng đồng Sioux City tan học sớm hai giờ.

Thống kê cho thấy tuyết đã rơi chưa đến 2 inch ở Sioux City trong suốt mùa đông. Đó là gần 13 inch dưới mức bình thường.

Báo cáo COVID-19 hàng tuần của Học khu Cộng đồng Sioux City cho thấy một bước nhảy vọt về số trường hợp nhiễm bệnh. Có 200 học sinh nghỉ học vì bệnh, tăng gần ba lần so với tuần trước. Một trăm chín giáo viên và nhân viên, tức khoảng 4.5% nhân viên, đã bị bệnh do vi khuẩn. Tuần trước có 46.

Gần 1,000 người nhập viện ở Iowa với COVID-19, tăng 100 người cách đây hơn một tuần.

Các quan chức y tế báo cáo tỷ lệ dương tính với xét nghiệm 14 ngày là 23.5%. Tỷ lệ 7 ngày của quận Woodbury đã tăng lên 29%, với 1,600 trường hợp nhiễm bệnh mới.

Các quan chức của Bộ Y tế Huyện Siouxland cho biết số trường hợp địa phương “chắc chắn là chưa được tính đủ” vì các xét nghiệm tại nhà không được thêm vào số tổng số.

UnityPoint Health-St. Luke’s ở Sioux City đang nhận được gần một triệu đô la từ Bang Iowa để phát triển dịch vụ chăm sóc trẻ em tại chỗ cho nhân viên. Giải thưởng đến từ sáng kiến Future Ready Iowa. Hoạt động của trung tâm chăm sóc 56 trẻ em bắt đầu từ quý đầu tiên năm nay, với kế hoạch bắt đầu vào quý thứ hai.