A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 1.12.22

Sự gia tăng biến thể omicron đang được tiến hành ở Iowa và Siouxland.

Số ca nhập viện ở Iowa do COVID-19 đã đạt mức cao nhất trong 14 tháng. Hiện có 923 bệnh nhân, với 44 đang được điều trị tại các bệnh viện của Sioux City. Tỷ lệ nội địa vẫn thấp hơn mức cao 108 vào tháng 12 năm 2020.

Một báo cáo hàng tuần của Sở Y tế Công cộng Iowa cho thấy thêm 182 người dân Iowa đã chết vì các biến chứng của vi khuẩn với tổng số hơn 8,200 người.

Tỷ lệ dương tính trên toàn tiểu bang là hơn 21%, với hơn 34,000 kết quả xét nghiệm dương tính. Con số này không bao gồm kết quả kiểm tra tại nhà.

Tỷ lệ dương tính ở quận Woodbury cũng tăng lên mức tiểu bang và bao gồm một tỷ lệ lớn chỉ trong các trường hợp nhiễm bệnh mới với gần 1,600. Có ít hơn 600 tuần trước.

Y tế Huyện Siouxland cho biết hãy ở nhà khi bị ốm và cân nhắc việc đeo khẩu trang trong nhà. Tuyên bố trên mạng xã hội tiếp tục nói, "ngăn chặn sự lan truyền nếu rất khó khăn." Mục tiêu chính là ngăn ngừa bệnh tật nghiêm trọng bằng vắc-xin và điều trị sớm cho những người có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Một ngày ôn hòa khác ở Siouxland với nhiệt độ trên toàn khu vực cao hơn bình thường từ 10 đến 20 độ. Một hệ thống kéo cắt sẽ mang đến một mùa đông bắt đầu từ đêm thứ Năm.

Văn phòng Dịch vụ Thời tiết Quốc gia ngoài Sioux Falls đã ban hành Cảnh báo Bão Mùa đông cho một phần của Siouxland vào thứ Sáu, bao gồm khu vực tàu điện ngầm Sioux City và khu vực Iowa Great Lakes.

Có thể có từ 4 đến 8 inch tuyết đối với khu vực bị ảnh hưởng, bao gồm các quận Woodbury, Dakota, Union và tất cả phía tây bắc Iowa. Việc đi lại sẽ trở nên khó khăn do tất cả sự tích tụ và gió tuyết.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết hãy chú ý đến dự báo vì vẫn chưa rõ những vị trí nào có thể nhận được tổng lượng tuyết lớn hơn.