A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 1.11.22

Các quan chức bệnh viện Nebraska đang cảnh báo rằng hệ thống chăm sóc sức khỏe của bang có thể nhanh chóng bị quá tải trong vài tuần tới nếu các ca nhiễm vi khuẩn tiếp tục tăng với tốc độ hiện tại. Do sự gia tăng, giám đốc y tế ở Quận Douglas ban hành nhiệm vụ đeo khẩu trang cho thành phố Omaha bắt đầu từ đêm thứ Ba lúc nửa đêm.

Các nhân viên trong Học khu Cộng đồng Sioux City sẽ không phải đối mặt với yêu cầu về vắc xin. Tối thứ Hai, hội đồng nhà trường đã loại bỏ vấn đề này khỏi chương trình làm việc. Chủ tịch Hội đồng quản trị Dan Greenwell cho biết hướng dẫn pháp lý xác nhận rằng khu học chánh không cần phải tuân thủ nhiệm vụ của liên bang.

Thống đốc South Dakota, Kristi Noem, đã đọc bài phát biểu cuối cùng của Tiểu bang trong nhiệm kỳ đầu tiên tại vị vào thứ Ba. Cô ấy quảng cáo triết lý của bang mình về tự do, chính phủ hạn chế và trách nhiệm tài chính.

Cô thúc đẩy việc cắt giảm thuế nhiều hơn, và muốn thông qua điều mà cô gọi là luật cứng rắn nhất trong nước cấm vận động viên chuyển giới tham gia thể thao.

Các nhà lập pháp đảng Dân chủ cho biết khi các trường hợp COVID-19 tiếp tục gia tăng, Thống đốc Noem đang giả vờ rằng mối đe dọa về sức khỏe đã kết thúc.

Họ muốn cô ấy tập trung vào những vấn đề quan trọng đối với nhà nước và quyền tự do của tất cả mọi người.

Thống đốc Noem cũng chào mời sự phát triển kinh tế trong khu vực tàu điện ngầm của Sioux City khi Thành phố South Sioux đang bổ sung hơn 300 mẫu đất vào khu công nghiệp của mình và xây dựng 300 ngôi nhà cho lực lượng lao động.

Thống đốc Iowa Kim Reynolds được cho là sẽ ủng hộ việc cắt giảm thuế, gói lực lượng lao động và cải cách giáo dục tại tiểu bang của bà trong bài phát biểu vào tối thứ Ba. (Bài phát biểu diễn ra lúc 6 giờ chiều)