A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 1.10.22

Tỷ lệ dương tính với xét nghiệm COVID-19 và tỷ lệ nhập viện vẫn cao ở Iowa.

Đó là theo cập nhật gần đây nhất từ các quan chức y tế nhà nước vào ngày hôm nay (thứ Hai).

Bang đang báo cáo tỷ lệ dương tính của xét nghiệm 14 ngày là gần 20% với hơn 32 nghìn xét nghiệm dương tính được xác nhận trong tuần qua. Tỷ lệ 7 ngày đối với quận Woodbury là 14%.

886 người dân Iowa hiện đang nhập viện vì COVID-19, với 190 bệnh nhân trong ICU.

Hơn 8 nghìn người dân Iowa được xác nhận là đã chết vì COVID-19 cho đến nay.

Theo dữ liệu của tiểu bang, 56% tổng số dân Iowa được tiêm ngừa đầy đủ.

Cơ quan Lập pháp Iowa bắt đầu phiên họp năm 2022 với cuộc thảo luận về việc phê duyệt cắt giảm thuế, viết lại luật thất nghiệp để thúc đẩy mọi người trở lại làm việc và tạo ra một dự luật về quyền của phụ huynh có thể xác định cách các trường học quyết định sách nào phù hợp cho thư viện.

150 nhà lập pháp và nhân viên trở lại Điện Capitol vào thứ Hai mà không cần khẩu trang, vắc xin hay yêu cầu xét nghiệm vì COVID-19 tiếp tục lan nhanh khắp tiểu bang.

Thống đốc bang Nebraska Pete Ricketts đã công bố kế hoạch trị giá 500 triệu đô la sử dụng lĩnh vực nổi tiếng để xây dựng các kênh đào ở Colorado nhằm chuyển nước đến các hồ chứa mới được xây dựng ở Nebraska. Động thái này có thể sẽ dẫn đến kiện tụng.

Cơ quan lập pháp của South Dakota bắt đầu vào ngày mai (Thứ Ba) khi Thống đốc Kristi Noem có bài phát biểu cấp bang của mình ở Pierre (Peer). Các nhà lập pháp dự kiến sẽ tranh luận về cách chi 1 tỷ đô la tiền cứu trợ coronavirus liên bang và hợp pháp hóa cần sa.