A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 1.5.22

Iowa đã vượt qua 8,000 ca tử vong do COVID-19 khi nhiễm vi khuẩn gia tăng và nhiều trẻ em phải nhập viện vì vi khuẩn hơn đáng kể.

Bộ Y tế Công cộng Iowa hôm thứ Tư đã công bố hơn 19,000 trường hợp dương tính được xác nhận trong tuần qua.

Tổng số người chết ở Iowa đã tăng lên 8,019 người, bao gồm 161 trường hợp tử vong khác tính từ giữa tháng 10.

Một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Iowa cho biết biến thể omicron hiện là chủng vượt trội của Iowa, chiếm tới 90% các trường hợp.

Y tế Huyện Siouxland báo cáo một bước nhảy vọt trong các trường hợp COVID-19 ở Quận Woodbury. Có 544 ca nhiễm mới trong một tuần, tăng gần 2.5 lần so với tuần trước. Tỷ lệ dương tính tăng chỉ từ hơn 8% lên 14%. Số ca nhập viện tại hai bệnh viện của Sioux City tăng gần 30% từ 25 lên 36 tổng số bệnh nhân xét nghiệm dương tính với vi khuẩn. Nhiều bệnh nhân đang được điều trị trên toàn tiểu bang.

Một bài đăng trên mạng xã hội cho biết tiêm vắc xin và điều trị sớm là những công cụ tốt nhất để ngăn ngừa bệnh nghiêm trọng.

Đại học Nebraska-Lincoln đang mở rộng nhiệm vụ đeo mặt nạ của mình khi các trường hợp vi khuẩn tăng cao trên toàn tiểu bang, và tất cả sinh viên và giảng viên trở về sẽ được yêu cầu làm bài kiểm tra COVID-19 vào đầu học kỳ mùa xuân. Mặt nạ sẽ được yêu cầu trong khắp các khuôn viên của trường đại học, kể cả tại các sự kiện thể thao.

Các nhà lập pháp Nebraska đã bắt đầu một phiên họp mới với các biện pháp phá thai và quyền sử dụng súng gây tranh cãi và dự kiến sẽ tập trung vào việc làm thế nào để chi hơn 1 tỷ đô la cho viện trợ cứu trợ đại dịch khiến bang này cạn tiền.