A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 1.3.22

Bộ Y tế Công cộng Iowa đã công bố báo cáo COVID-19 đầu tiên trong năm cho thấy sự gia tăng đột biến các ca nhiễm mới với số ca nhập viện chỉ giảm nhẹ.

Có gần 18,000 trường hợp dương tính mới trong một tuần, tăng từ gần 13,000.

Tỷ lệ dương tính trong 14 ngày của tiểu bang đã tăng từ khoảng 12% lên 13.5%. Mức ở quận Woodbury là 9% trong 7 ngày.

Có 768 bệnh nhân nhập viện vì COVID-19 ở Iowa, giảm 5 bệnh nhân kể từ thứ Sáu. Trong số những người nhập viện với vi khuẩn gần như 80% chưa được tiêm ngừa.

Khoảng 80% người dân Iowa 12 tuổi trở lên có ít nhất một liều. Ở quận Woodbury, mức độ này thấp hơn khoảng 9% so với tỷ lệ tiểu bang của những người từ 12 tuổi trở lên khi sử dụng một liều vắc-xin COVID-19 duy nhất.

Báo cáo cuối cùng năm 2021 về một cuộc khảo sát hàng tháng đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở chín bang Trung Tây và Đồng bằng, bao gồm cả ba bang Siouxland, cho thấy nền kinh tế của khu vực tiếp tục cải thiện trong năm mới, với niềm tin vào nền kinh tế trong sáu tháng tới tăng vọt.

Chỉ số tổng thể cho tháng 12 của Điều kiện kinh doanh Trung Mỹ của Đại học Creighton được công bố hôm thứ Hai đã tăng lên 64.6 từ mức 60.2 của tháng 11. Bất kỳ điểm nào trên 50 trên các chỉ số của cuộc khảo sát đều cho thấy sự tăng trưởng.

Thống đốc bang Nebraska Pete Ricketts đã khởi đầu năm mới bằng một chuyến đi bộ quanh Điện Capitol để quảng bá lợi ích của việc tập thể dục.

Ricketts và những người khác đã sử dụng sự kiện này để khuyến khích người dân Nebraska đăng ký tham gia Phong trào WellPower, một chương trình miễn phí do Hội đồng thể thao Nebraska phi lợi nhuận tổ chức. Chương trình cung cấp quá trình theo dõi hoạt động, thử thách nhóm và các tính năng khác để giúp mọi người tập thể dục.

Khoảng một phần ba dân số trưởng thành của Nebraska được coi là thừa cân, tăng 7% trong bảy năm qua. Bác sĩ hàng đầu của bang cho biết béo phì là một yếu tố nguy cơ khiến bạn gặp phải các triệu chứng coronavirus nghiêm trọng hơn và phải nhập viện.