A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 12.21.21

Đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu tại Hạ viện Iowa cho biết các Đảng viên Đảng Dân chủ đang nghiên cứu đề xuất thay đổi thuế của riêng họ.

Các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa - những người kiểm soát nhà nước - nói rằng họ muốn cắt giảm thuế thu nhập trong năm tới. Một số người nói rằng mục tiêu của họ là loại bỏ thuế thu nhập.

Cơ quan giám sát liên bang đã phát hiện ra rằng chính quyền Trump đã trả cho nông dân trồng ngô khoảng 3 tỷ đô la trong viện trợ liên bang vào năm 2019 và nông dân ở miền Nam được trả nhiều hơn cho cùng một loại cây trồng so với những nơi khác trong nước.

Văn phòng trách nhiệm giải trình của Chính phủ cho biết trong một báo cáo được công bố hôm thứ Hai rằng các tranh chấp do thuế quan do Tổng thống Donald Trump áp đặt gây tổn hại cho nông dân, nhưng phương pháp luận từng quận của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã thiếu sót, dẫn đến việc trả quá nhiều và bồi thường không nhất quán.

Khu vực quản lý động vật hoang dã Loess Hills ở quận Monona phía tây Iowa đang thay đổi chiến lược bảo tồn của mình. Một kế hoạch quản lý rừng được đề xuất, có nghĩa là các kỹ thuật sẽ được sử dụng như tỉa thưa rừng và khai thác gỗ để bảo vệ và thu hút các loài mới.

Thống đốc Đảng Cộng hòa Kristi Noem đã soạn thảo một dự luật ngăn chặn việc giảng dạy lý thuyết chủng tộc quan trọng trong các trường học ở South Dakota, các trường đại học công lập và cao đẳng kỹ thuật. Lãnh đạo Sioux Falls Argus báo cáo Noem đã công bố luật vào thứ Hai. Lý thuyết chủng tộc quan trọng là một khái niệm học thuật bắt nguồn từ những năm 1970.