A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 10.12.21

Tại Iowa, tỷ lệ nhiễm COVID-19 trên toàn tiểu bang tiếp tục giảm kể từ mức cao nhất vào giữa tháng Chín. Nhưng một số quận ở vùng nông thôn Iowa, nơi tỷ lệ tiêm ngừa thấp hơn mức trung bình của bang, có số ca nhiễm mới hàng ngày tương đương với tâm đỉnh đại dịch của họ vào năm ngoái.

Các vấn đề chính nằm ở khu phía nam của bang.

Tỷ lệ tiểu bang cho những người ở Iowa 18 tuổi trở lên được tiêm ngừa đầy đủ là 66.4%. Quận Woodbury đứng sau 5%. Hai quận ở Siouxland có tỷ lệ này thấp nhất là Lyon và Sioux, với khoảng 49%. Buena Vista cao nhất với gần 75%.

Số trường hợp nhiễm vi khuẩn mới và số ca nhập viện đã cải thiện một chút ở Nebraska vào tuần trước, nhưng chúng vẫn ở mức cao đang gây căng thẳng cho các bệnh viện của bang.

Trung úy thống đốc Nebraska Mike Foley đã xét nghiệm dương tính với vi khuẩn corona. Một phát ngôn viên cho biết Foley có các triệu chứng nhẹ và tự cô lập khi hồi phục.

Dự kiến hóa đơn ga sẽ tăng cao trong mùa đông này.

MidAmerican Energy cho biết giá khí đốt tự nhiên tăng đáng kể có thể làm tăng chi phí từ 50% lên gần gấp đôi do nhu cầu, sản lượng hạn chế và hàng tồn kho.

Kiểm toán của Bang Iowa đã ban hành một báo cáo về Khu Học Chánh Cộng Đồng Sioux City. Việc kiểm tra lại theo yêu cầu của kiến nghị về những lo ngại xung quanh việc tăng lương không đúng quy định, không phát hiện ra sai phạm lớn nào của học khu.

Related Content
  • Cảnh sát Sioux City tiếp tục điều tra một vụ xả súng vào cuối tuần tại một câu lạc bộ sau giờ làm việc ở trung tâm thành phố.Một nạn nhân vẫn còn trong…