A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 09.27.21

Thống đốc Kim Reynolds đang xem xét khả năng triển khai lại các sĩ quan Tuần tra bang Iowa và nhân viên an toàn công cộng để hỗ trợ các nỗ lực thực thi pháp luật và an ninh biên giới tại biên giới Hoa Kỳ với Mexico.

Vào tháng 7, các sĩ quan của Bộ An toàn Công cộng Iowa, bao gồm một tá quân nhân đã dành khoảng hai tuần để làm nhiệm vụ an ninh biên giới cùng với các nhà chức trách ở Texas.

Chi phí cho người nộp thuế là khoảng 300,000 đô la.

Reynolds bảo vệ quyết định bằng cách nói rằng an ninh biên giới là trách nhiệm liên bang chưa được chính quyền Đảng Dân chủ Biden giải quyết thỏa đáng.

Hôm nay đánh dấu hai tuần kể từ khi một thẩm phán liên bang tạm thời chặn luật Iowa cấm việc đeo mặt nạ trong trường học.

Kể từ đó, một số khu học chánh ở Iowa đã ban hành lệnh đeo mặt nạ cho học sinh và nhân viên.

Một cuộc thăm dò mới đang cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách người dân Iowa cảm nhận về luật pháp. Cuộc thăm dò mới nhất của Des Moines Register / Mediacom cho thấy người dân Iowa bị chia cắt ở giữa.

Một thư ký tòa án liên bang cho biết lệnh này sẽ kéo dài cho đến khi một thẩm phán ra phán quyết rằng có đủ bằng chứng để tiến hành vụ việc.

Các công ty đang làm việc để xây dựng các đường ống để thu giữ carbon dioxide do các nhà máy sản xuất ethanol có thể vấp phải sự phản đối của nông dân và các nhóm môi trường ở Nebraska và Iowa.

Một trong những công ty, Summit Carbon Solutions, đã bắt đầu liên hệ với các chủ đất về dự án 4.5 tỷ đô la.

Những người ủng hộ nói rằng các đường ống sẽ an toàn và sẽ giảm tác động carbon của việc sản xuất nhiên liệu làm từ ngô.

Related Content
  • COVID-19 an toàn trong trường học là trọng tâm của cuộc họp báo chiều nay trước Bảo tàng Công cộng Sioux City. Sự kiện được tổ chức bởi một số nhóm vận…