A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 08.30.21

Bộ Giáo dục Hoa Kỳ đã bắt đầu điều tra Iowa và bốn tiểu bang khác về việc cấm đeo khẩu trang trong trường học.

Cuộc điều tra sẽ tập trung vào việc liệu tiểu bang có ngăn cản các trường học đáp ứng nhu cầu của học sinh khuyết tật vì họ không thể cung cấp một môi trường an toàn theo lệnh cấm đeo khẩu trang hay không.

Thống đốc Reynolds cáo buộc Tổng thống Biden chọn một cuộc chiến chính trị. Cô ấy nói rằng cô ấy tin tưởng người dân Iowa sẽ đưa ra các quyết định về sức khỏe cho bản thân và gia đình của họ.

Bang cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện từ một phụ huynh của Council Bluffs, người đang yêu cầu thẩm phán chặn lệnh cấm đeo khẩu trang và cho phép các trường học ở Iowa yêu cầu đeo khẩu trang.

Một người đàn ông đã bị kết án tù chung thân mà không có khả năng được ân xá trong vụ đâm chết sinh viên Mollie Tibbetts của Đại học Iowa ba năm trước. Cristhian (Christian) Bahena (buh-hay-nuh) Rivera nhận bản án vì tội giết người cấp độ một ở Iowa.

Bản án nói lên một trường hợp làm dấy lên sự tức giận về tình trạng nhập cư bất hợp pháp và làm dấy lên lo ngại về bạo lực đối với phụ nữ.

Cảnh sát Sioux City đang điều tra một chiếc xe bán tải bị mất lái vào đêm thứ Bảy trong cơn mưa lớn và rơi xuống sông Missouri.

Các đội lặn đã trục vớt được chiếc xe và thi thể của người lái xe vào sáng Chủ nhật.

Vụ việc xảy ra ở Sioux City gần điểm đánh dấu 150.

Thời tiết có thể là một yếu tố dẫn đến sự cố chết người.

Tỷ lệ tử vong do giao thông trên đường bộ và đường cao tốc ở Nebraska năm 2021 giảm so với các năm trước, đặc biệt là các trường hợp tử vong liên quan đến người đi xe máy.

Tiểu bang đã ghi nhận 126 trường hợp tử vong do giao thông tính đến cuối tuần trước. Con số này giảm so với con số 154 cùng thời điểm vào năm 2020.

Tám người đi xe máy đã chết trong năm nay, so với 23 người cùng thời điểm năm ngoái.

Quản trị viên của Văn phòng An toàn Đường cao tốc của Bộ Giao thông Vận tải Nebraska cho biết ngày càng có nhiều người đi xe máy tham gia các lớp đào tạo và ông tin rằng những lớp học đó đang mang lại hiệu quả.

Related Content
  • Một hoạt động thực thi pháp luật của 12 bang đã giải cứu 47 nạn nhân của nạn buôn người và dẫn đến việc bắt giữ hơn 100 người.Hầu hết các vụ bắt giữ được…