A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 04.30.21

Cảnh sát Sioux City đang điều tra một vụ giết người tại một ngôi nhà gần Glenn và South Mulberry Street ở Morningside. Một thông cáo báo chí cho biết khi một sĩ quan đến cuộc gọi phúc lợi kiểm tra sáng nay, họ phát hiện một người đàn ông và phụ nữ đã chết vì những vết thương do đạn bắn rõ ràng. Các thám tử tin rằng họ đã xác định được tất cả các bên liên quan và không tìm thấy bất kỳ nghi phạm nào trong vụ án. Một người phát ngôn không thể xác nhận liệu những cái chết có phải do giết người hay tự sát hay không.

Một người đàn ông Iowa bị buộc tội để lại một thư thoại đe dọa nói với Thống đốc Kim Reynolds rằng cô ấy nên bị "treo cổ vì tội phản quốc" đang bảo vệ bình luận của mình là tự do ngôn luận.

Harvey Hunter Jr, 48 tuổi, bị buộc tội quấy rối cấp độ một vì tin nhắn mà anh ta để lại trên đường dây điện thoại của văn phòng thống đốc vào đầu tháng Giêng. Nó được thiết lập để thu thập ý kiến về việc liệu Reynolds có nên tiếp tục việc bắt buộc đeo khẩu trang trên toàn tiểu bang hay không.

Bộ Y tế Công cộng Iowa cho biết thêm một người dân Iowa đã chết vì các biến chứng của COVID-19 trong 24 giờ với gần 500 trường hợp nhiễm bệnh mới với một tá ở quận Woodbury. Tỷ lệ dương tính trong 14 ngày trên toàn tiểu bang đã giữ ổn định ở mức 4%. Con số này thậm chí còn thấp hơn đối với quận Woodbury là 3.8%.

Bảng điều khiển vắc-xin trên trang mạng của bộ báo cáo hơn 1 triệu cư dân đã được tiêm vắc-xin COVID-19 đầy đủ.

184 người phải nhập viện với 5 người đang được điều trị tại hai cơ sở y tế của Sioux City vì COVID-19.

Số học sinh trung học nhận được tín chỉ đại học cộng đồng đạt mức cao kỷ lục ở Iowa, bao gồm cả Khu Trường Học Cộng đồng Sioux City. Tỷ lệ này tại địa phương đã tăng 9% trong một năm kết thúc vào năm học trước. Cả ba trường trung học và Học viện Hướng nghiệp Sioux City đã chứng kiến hơn 1,500 học sinh ghi danh vào các lớp học với Trường Cao đẳng Cộng đồng Western Iowa Tech. Mức tăng ở Iowa là gần 2.5%.

Related Content
  • Sở Y tế Công cộng Iowa cho thấy thêm ba ca tử vong do biến chứng của COVID-19 và hơn 500 ca nhiễm mới, trong đó có bảy trường hợp khác ở quận Woodbury. Kể…