A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 04.16.21

Dân biểu Quận 3 của Iowa Cindy Axne nói rằng bà đã rất đau lòng khi nghe Thống đốc Kim Reynolds từ chối yêu cầu nhận trẻ em nhập cư không có người đi kèm ở Iowa.

Axne nói rằng đất nước có một hệ thống nhập cư bị hỏng và người dân Iowa muốn thấy một giải pháp lâu dài cho nó. Trên River to River của IPR, nữ dân biểu đảng Dân chủ cho biết phản ứng của Thống đốc Kim Reynolds về vấn đề nhà ở cho trẻ em nhập cư không có người đi kèm trong tiểu bang là rất đau lòng. Cô ấy trích dẫn nhận xét của Reynolds: đó là câu nói "không phải vấn đề của chúng tôi."

Reynolds cũng cho biết nhà nước không có khả năng hỗ trợ nhiều trẻ em. Tính đến cuối tháng 3, hơn 18,000 trẻ em di cư không có người đi kèm đang ở các cơ sở ở biên giới Hoa Kỳ-Mexico.

Và Thống đốc Reynolds hôm nay thông báo bà sẽ phân bổ 11.5 triệu đô la quỹ cứu trợ COVID của liên bang cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần tại các trường học ở Iowa và hỗ trợ các chương trình đào tạo việc làm ở đại học cộng đồng. Reynolds cho biết việc mở rộng các dịch vụ hỗ trợ trong các trường PreK-12 sẽ giúp giải quyết tác động của đại dịch vi khuẩn corona đối với sức khỏe tinh thần của học sinh.

Quận Woodbury nằm trong số 21 quận của Iowa đã từ chối phân bổ vắc xin COVID-19 mới từ tiểu bang trong tuần qua vì họ không có nhu cầu sử dụng chúng, theo Bộ Y tế Công cộng Iowa. Các quận Tây Bắc Iowa khác từ chối phân bổ là Crawford, Clay, Lyon, Osceola và Sac.

Các quan chức nhà nước nói rằng đó có thể là bằng chứng cho thấy nhu cầu đối với vắc-xin đang chậm lại. Phó Giám đốc Y tế Quận Tyler Brock cho biết hôm thứ Ba rằng các phòng khám sắp tới được lên kế hoạch sử dụng vắc xin Johnson & Johnson đã bị hoãn hoặc thay đổi vì lo ngại về tác dụng phụ của vắc xin đó.

Related Content
  • Trung tâm Crittenton ở Sioux City đang đóng cửa nơi trú ẩn khẩn cấp. Giám đốc cho biết các vấn đề liên quan đến COVID-19 đóng một vai trò quan trọng trong…