A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 04.14.21

Các quan chức y tế ở cả ba bang Siouxland đã tạm thời ngừng sử dụng vắc-xin Johnson và Johnson, theo khuyến nghị của CDC và FDA. Động thái này được đưa ra sau khi 6 phụ nữ gặp phải tình trạng đông máu nghiêm trọng và hiếm gặp, dẫn đến một người tử vong. Một trường hợp được chẩn đoán ở Nebraska.

Thống đốc bang Nebraska Pete Ricketts cho biết ông đã từ chối yêu cầu của liên bang về việc giúp đỡ những đứa trẻ nhập cư. Thống đốc đảng Cộng hòa cho biết ông không đồng ý với chính sách của chính quyền Biden về việc cho phép trẻ em đến "nhà tài trợ" ở Hoa Kỳ, thường là cha mẹ hoặc người thân trong khi họ theo đuổi các trường hợp xin tị nạn.

Tuyên bố của ông được đưa ra vài ngày sau khi Thống đốc Iowa Kim Reynolds đưa ra thông báo tương tự.

Sở cảnh sát thành phố Sioux City đã thay đổi chính sách của mình khi theo dõi các vụ “phô trương vũ lực”.

Một báo cáo gần đây của Sở An toàn Công cộng Iowa cho thấy sự gia tăng đáng kể vũ lực mà các sĩ quan Iowa sử dụng vào năm 2020. Con số này đã tăng 83% trong một năm.

Sở cảnh sát Sioux City bắt đầu theo dõi các vụ sử dụng vũ lực bắt đầu từ ngày 1 tháng 4. Trước đó, họ chỉ ghi nhận những trường hợp lẩn tránh. Năm 2019, 68 tài xế lái xe bỏ chạy các sĩ quan, năm 2020 con số này tăng lên 78 người.

Trong một tuyên bố đưa ra cho Phương tiện Truyền thông Công cộng Siouxland, tin này cho biết không có sự kiện nào dẫn đến sự thay đổi. Tuy nhiên, họ đã bổ sung chính sách để luôn đi trước các tiêu chuẩn quốc gia, cải thiện dịch vụ cộng đồng, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình.

Related Content
  • Sở Y tế Công cộng Iowa báo cáo không có ca tử vong mới do biến chứng của COVID-19. Có 146 trường hợp nhiễm bệnh mới bao gồm 4 trường hợp mới ở quận…