A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Trong một ngày, 1,400 người dân Iowa khác có kết quả xét nghiệm dương tính với loại coronavirus mới

Trong một ngày, 1,400 người dân Iowa khác có kết quả xét nghiệm dương tính với loại coronavirus mới, trong đó có gần 90 người ở quận Woodbury. Có thêm 13 trường hợp tử vong trên toàn tiểu bang. Y tế Huyện Siouxland báo cáo thêm một trường hợp tử vong ở Quận Woodbury, một phụ nữ lớn tuổi, trong tổng số 82 trường hợp tử vong kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Số người nhập viện cũng tiếp tục gia tăng khi tiểu bang thiết lập mức cao mới là 482 người đang được điều trị trong bệnh viện và 64 người tại hai bệnh viện của Sioux City.
Các đợt bùng phát đã được báo cáo tại 61 cơ sở chăm sóc dài hạn, bao gồm 13 cơ sở ở phía tây bắc Iowa và 4 ở quận Woodbury.
Thống đốc Iowa Kim Reynolds cho biết bà tin rằng các biện pháp phòng ngừa an toàn thích hợp đã được thực hiện để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong một cuộc vận động tranh cử Tổng thống Donald Trump.
Sự kiện được tổ chức ngoài trời tại sân bay Des Moines vào tối thứ Tư đã thu hút hàng nghìn người.
Thống đốc Reynolds nói rằng người dân Iowa có quyền tụ tập một cách hòa bình.
Nhiều người tại cuộc biểu tình không đeo khẩu trang hoặc thực hành giữ khoảng cách xã hội. Theo tuyên bố khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng hiện tại của Reynolds, cho phép tập hợp hàng loạt hơn 10 người, nếu người tổ chức đảm bảo khoảng cách giữa mỗi nhóm ít nhất là 6 feet.
Thống đốc South Dakota Kristi Noem đã đi đúng vào chiến dịch tranh cử ở New Hampshire, xuất hiện mà không đeo khẩu trang, ngay cả khi tiểu bang của bà chứng kiến tỷ lệ nhiễm bệnh cao mới cho các trường hợp dương tính. Lần đầu tiên ở South Dakota có 7,000 trường hợp nhiễm bệnh đang hoạt động và số ca nhập viện nhích lên mức cao mới trong ngày thứ ba liên tiếp.
Nebraska đã báo cáo gần 1,000 trường hợp nhiễm bệnh mới. Các bác sĩ ở các vùng nông thôn đang bày tỏ lo ngại về tỷ lệ lây lan cao trên toàn tiểu bang. Tỷ lệ dương tính của Nebraska xếp hạng cao thứ sáu trên toàn quốc. Đã có hơn 54,000 trường hợp dương tính ở Nebraska và 530 trường hợp tử vong.

Related Content