A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

South Dakota là bang tồi tệ nhất trên toàn quốc về Covid-19 sau khi số ca nhiễm bệnh tăng vọt trong

  South Dakota là bang tồi tệ nhất trên toàn quốc về Covid-19 sau khi số ca nhiễm bệnh tăng vọt trong tuần trước.

Tiểu bang đã báo cáo 2,152 trường hợp nhiễm bệnh trong bảy ngày qua, tức là 243 trường hợp trên 100,000 người. Theo số liệu của tờ báo New York Times, đó là số ca nhiễm cao nhất trên 100 ca trên toàn quốc.

Hôm nay, Iowa có thêm hơn 600 trường hợp nhiễm vi khuẩn corona mới và 9 trường hợp tử vong.

Một trang mạng đã phân tích dữ liệu về vi khuẩn corona Iowa từ khi bắt đầu đại dịch hiện đang tổng hợp các báo cáo từ các trường học ở Iowa.

Trên trang mạng theo dõi của Iowa về Covid-19, Sara Willette đã đăng những con số cho thấy hàng chục học sinh có kết quả xét nghiệm dương tính và hàng trăm học sinh đang bị cách ly.

Những con số đó không được nhà nước thu thập, nhưng Willette nói rằng mọi người cần biết vi khuẩn đang lây lan như thế nào trong cộng đồng của họ.

Willete đang làm việc với Hiệp Hội Giáo Dục bang Iowa để xác minh các trường hợp nhiễm vi khuẩn corona trong trường học.

Cô ấy nói rằng cô ấy nhận thấy một số trường học nông thôn ở các quận có số ca nhiễm bệnh thấp đang báo cáo bị bệnh, mà cô ấy nói có thể là một dấu hiệu của sự lây lan trong cộng đồng chưa được phát hiện.

Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ cho biết mỗi quận ở Iowa hiện đang khô hạn bất thường hoặc trong tình trạng khô hạn.

Các khu vực của 40 quận của Iowa hiện đang trong tình trạng hạn hán nghiêm trọng, tăng từ 34 vào tuần trước, theo USDA. Nhìn chung, hơn 82% Iowa đang trong tình trạng khô hạn, theo USDA. Đất trong tình trạng hạn hán cực đoan đã tăng hơn gấp đôi từ 6.5% tuần trước của Iowa lên 14.65% trong tuần này.

Hôm nay, Bộ Trưởng Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ Sonny Perdue đã chấp thuận yêu cầu của thống đốc Reynolds về việc tuyên bố thảm họa của Bộ Thư Ký cho một số quận của Iowa sau hậu quả của vụ thảm họa xảy ra vào tháng trước.

Việc chỉ định thảm họa của Cơ quan Thư Ký khiến những người điều hành trang trại ở các quận chính và những quận tiếp giáp với các quận chính đó đủ điều kiện để được xem xét nhận một số hỗ trợ nhất định từ Cơ quan Dịch vụ Trang trại, bao gồm cả các khoản vay khẩn cấp của FSA. Nông dân ở các quận đủ điều kiện có 8 tháng kể từ ngày tuyên bố thiên tai để đăng ký các khoản vay khẩn cấp.

Một cựu phát ngôn viên của Bộ Y Tế Công Cộng Iowa đã đệ đơn kiện tiểu bang, Thống Đốc Kim Reynolds và một trong những trợ lý hàng đầu của thống đốc tuyên bố rằng bà đã bị sa thải bất hợp pháp vì sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của giới truyền thông.

Polly Carver-Kimm cho biết hôm Thứ Tư cô đã đệ đơn kiện bang, Reynolds và Pat Garret, phát ngôn viên của thống đốc, vì họ đã vi phạm luật thổi còi của Iowa khi cô bị buộc thôi việc vào tháng Bảy.

Related Content