A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 11.03.21

Thống đốc Kim Reynolds hôm thứ Tư thông báo bà sẽ tài trợ 200 triệu đô la cứu trợ đại dịch liên bang cho các trung tâm chăm sóc trẻ em bị mất tiền vì đại dịch.

Reynolds cũng đã công bố một số chương trình mới nhằm cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc trẻ em và cho biết cô cũng sẽ yêu cầu cơ quan lập pháp hành động.

Bang Iowa đã vượt qua một cột mốc nghiệt ngã khác trong tuần này khi hơn 7,000 người dân Iowa hiện đã được xác nhận là đã chết vì các biến chứng của COVID-19.

Trong tuần qua, thêm 104 người dân Iowa được xác nhận là đã chết.

Các quan chức y tế tiểu bang đang báo cáo hơn 76 trăm ca nhiễm mới đã được xác nhận trong cùng khung thời gian đó. Mức độ 7 ngày của quận Woodbury là 11% với 235 xét nghiệm mới.

21% các ca nhiễm mới được xác nhận là ở trẻ em từ 17 tuổi trở xuống.

Số người dân Iowa nhập viện vì vi khuẩn tiếp tục có xu hướng giảm, lần đầu tiên giảm xuống dưới 500 người lần đầu tiên sau hai tháng.

Iowa đang chuẩn bị tung ra vắc xin COVID-19 cho trẻ em ngay cả trước khi CDC đưa ra phê duyệt cuối cùng vào thứ Ba cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Y tế Huyện Siouxland vẫn chưa nhận được liều vắc-xin cho trẻ em. Một bản tin được phát hành hôm nay cho biết 4,500 liều thuốc dự kiến sẽ đến tay khách hàng trong tuần này và sẽ được chuyển đến các nhà cung cấp dịch vụ y tế và nhà thuốc. Dự kiến vắc xin này sẽ được cung cấp rộng rãi và số lượng lớn trong cộng đồng.