A Station for Everyone
SPM News: Vietnamese

Vietnamese News 1.13.22

Your browser doesn’t support HTML5 audio

Bệnh viện lớn nhất của bang đang yêu cầu người dân Iowa tiêm phòng và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung đối với COVID-19. Đó là khi các ca nhiễm trùng mới vẫn ở mức cao và số ca nhập viện trên toàn tiểu bang đã lên đến con số 900.

Giám đốc điều hành của Bệnh viện và Phòng khám Đại học Iowa nói rằng biến thể omicron rất nguy hiểm vì nó rất dễ lây lan.

Bang Nebraska đã ra tòa để ngăn chặn việc bắt buộc đeo khẩu trang mới của Omaha mặc dù số trường hợp nhiễm vi khuẩn đã tăng đáng kể trong tháng này. Văn phòng Tổng chưởng lý Nebraska đã đệ đơn kiện vào cuối ngày thứ Tư. Tiểu bang lập luận rằng Giám đốc Y tế Quận Douglas, Lindsay Huse không có thẩm quyền ban hành yêu cầu đeo mặt nạ trừ khi tiểu bang chấp thuận trước.

Huse cho biết cô tin rằng mình có cơ sở pháp lý vững chắc theo quyền hạn được cấp bởi bộ luật thành phố.

Thống đốc Nebraska Pete Ricketts trong bài phát biểu tại Tiểu bang của ông hôm nay đã đề xuất cắt giảm thuế thu nhập cho các công ty và cư dân có thu nhập tăng vào nhóm cao nhất của tiểu bang. Thống đốc đảng Cộng hòa cho biết ông sẽ tìm cách hạ mức lãi suất cao nhất xuống 5.84%, giảm từ mức 6.84% hiện tại đối với cá nhân và 7.25% đối với tập đoàn.

Các nhà dự báo đang dự đoán rằng một cơn bão mùa đông có thể đổ gần một foot tuyết trên các vùng của Iowa và bất cứ nơi nào từ 3-10 inch ở Siouxland. Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết cơn bão có thể di chuyển vào NW Iowa vào sáng sớm mai với gió giật từ 20 đến 25 dặm / giờ tạo ra các túi tuyết thổi và trôi, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn rộng mở.

Tòa án tối cao Hoa Kỳ ngày hôm nay đã chặn việc ủy quyền thử nghiệm hoặc kiểm tra vắc xin COVID-19 cho các công ty lớn có hiệu lực, nhưng nó cho phép việc bắt buộc vắc xin cho hầu hết các nhân viên chăm sóc sức khỏe tiếp tục.

Thống đốc Iowa Kim Reynolds đã tham gia các vụ kiện chống lại cả hai nhiệm vụ đó và chống lại một vụ kiện đối với các nhà thầu liên bang. Nhiệm vụ của nhân viên chăm sóc sức khỏe là nhiệm vụ duy nhất hiện có hiệu lực.