A Station for Everyone
SPM News: Vietnamese

Vietnamese News 1.4.22

Your browser doesn’t support HTML5 audio

Số lượng ca nhiễm vi khuẩn mới đang tăng lên ở Nebraska khi biến thể omicron rất dễ lây lan rộng rãi hơn trong tiểu bang.

Các quan chức y tế Nebraska đã báo cáo gần 8,600 trường hợp nhiễm bệnh mới cho CDC vào tuần trước. Đó là mức tăng 47% trong một tuần và là tổng số cao nhất kể từ đầu tháng 12 năm 2020.

Giám đốc Y tế của Nebraska cho biết biến thể omicron hiện chiếm từ 30% đến 50% các mẫu xét nghiệm dương tính đang được giải trình tự gen trong tiểu bang.

Vẫn chưa rõ liệu biến thể omicron có đang thúc đẩy sự gia tăng các ca nhiễm trùng ở Iowa hay không.

Trường hợp đầu tiên được tìm thấy vào đầu tháng 12 với xác nhận ở hàng chục quận. Buena Vista là quận duy nhất có trường hợp chính thức ở Siouxland.

Tỷ lệ nhiễm vi khuẩn corona ở Iowa đã tăng đột biến trong tuần qua lên mức chưa từng thấy kể từ tháng 11 năm 2020, đây là tháng tồi tệ nhất của đại dịch đối với bang này, theo dữ liệu được công bố hôm thứ Hai.

Bộ Y tế cho biết hôm thứ Ba đã có thêm 4 người dân ở South Dakota nhiễm COVID-19 đã chết và thêm 3,047 người có kết quả xét nghiệm dương tính với căn bệnh này.

Các ca nhiễm trùng mới nhất đại diện cho cuộc thử nghiệm diễn ra từ chiều thứ Năm đến thứ Hai. Bộ cũng lưu ý rằng đã có sự chậm trễ trong kết quả xét nghiệm từ tuần trước. Nhưng nó cũng lưu ý các trường hợp mới được thúc đẩy bởi biến thể omicron.