A Station for Everyone

Vietnamese News 05.07.21

Your browser doesn’t support HTML5 audio

Bộ Y tế Công cộng Iowa cho biết thêm hai trường hợp tử vong do biến chứng của COVID-19 trong khoảng thời gian 24 giờ. Có hơn 700 trường hợp nhiễm bệnh mới với 15 trường hợp ở quận Woodbury. Tỷ lệ dương tính tại địa phương là 3.8%, thấp hơn một chút so với mức trung bình của toàn tiểu bang.

Các quan chức y tế ở Winnebago, Nebraska tiếp tục báo cáo số lượng thành viên bộ tộc được tiêm phòng cao. Hiện tại, 70% đã nhận được ít nhất một liều vắc-xin COVID-19. Tỷ lệ đó không bao gồm một phòng khám diễn ra ngày hôm qua.

Số người nhập viện vì COVID-19 ở South Dakota đã giảm đáng kể. Bộ Y tế cho biết 90 bệnh nhân đang được điều trị, giảm một chục bệnh nhân so với ngày hôm trước.

Các nhà lập pháp Nebraska đã chấp thuận giảm bớt những yêu cầu về vấn đề vi khuẩn corona cho công nhân đóng gói thịt, nhưng biện pháp này vấp phải sự phản đối mặc dù nhiều nhà máy đã tuân theo các yêu cầu đề xuất. Một biện pháp tương tự đã bị đình trệ trong Cơ quan Lập pháp vào năm ngoái. Dự luật mới loại bỏ yêu cầu khoảng cách 6 feet đối với công nhân trong dây chuyền cũng như các tiêu chuẩn thông gió khắc nghiệt hơn, nhưng nó vẫn yêu cầu đeo khẩu trang, nghỉ phép có lương cho những công nhân có kết quả kiểm tra dương tính và cơ hội được kiểm tra đúng giờ của công ty.

Các quan chức có thể phải tăng lượng nước xả vào sông Missouri trong vài tháng tới để đảm bảo có đủ nước trong sông cho các thành phố dựa vào đó để cung cấp nước và cho giao thông bằng sà lan. Lực lượng Kỹ sư của Lục quân Hoa Kỳ (nòng cốt) cho biết rằng lượng nước chảy vào sông dự kiến sẽ ít hơn đáng kể trong năm nay vì điều kiện vẫn quá khô và băng tuyết ở dưới mức bình thường. Tháng 4 là một tháng đặc biệt khô ráo trong khu vực. Do đó, các quan chức cho biết chỉ có khoảng 69% lượng nước thông thường dự kiến sẽ đổ vào sông Missouri trong năm nay.

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Email
Related Content
  1. Vietnamese News 05.06.21