A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 10.13.21

Các quan chức y tế bang Iowa đang báo cáo tuần thứ ba liên tiếp rằng các ca nhiễm COVID-19 mới được xác nhận một lần nữa lại đứng đầu 10,000 ca trong tuần qua.

Gần một phần tư các trường hợp mới được báo cáo là ở trẻ em từ 17 tuổi trở xuống. Và tỷ lệ dương tính với thử nghiệm trong 14 ngày của tiểu bang vẫn trên 9 phần trăm.

Trong tuần thứ hai liên tiếp, 81 người dân Iowa khác đã được xác nhận là đã chết vì COVID-19 trong tuần qua. Điều này nâng tổng số người chết lên hơn 65 trăm người.

Tiểu bang đang báo cáo 624 người dân Iowa hiện đang nhập viện vì vi khuẩn. Đó là một sự giảm nhẹ so với con số của tuần trước.

Theo CDC, 63% trẻ em dân Iowa từ 12 tuổi trở lên được tiêm ngừa đầy đủ.

Các lớp học đã được chuyển trực tuyến cho các sinh viên của Đại học Bộ lạc Little Priest ở Winnebago, Nebraska sau khi gia tăng các trường hợp COVID-19.

Các khóa học đã bắt đầu trên Zoom hôm nay và sẽ trở lại bình thường vào ngày 11 tháng 10.

Bỏ phiếu sớm cho các cuộc bầu cử thành phố và trường học của Iowa sẽ bắt đầu sau khoảng hai tuần, và một số thời hạn và thủ tục bỏ phiếu qua đường bưu điện sẽ khác trong năm nay do luật bỏ phiếu mới.

Thời hạn yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt và đăng ký trước của cử tri đã thay đổi. Thời hạn cho cả hai là 15 ngày trước Ngày Bầu cử. Những người dân Iowa muốn bỏ phiếu qua đường bưu điện trong cuộc bầu cử thành phố và trường học năm nay phải đảm bảo rằng kiểm toán viên quận của họ nhận được mẫu đơn yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt đã hoàn thành trước 5 giờ chiều vào ngày 18 tháng 10.

Năm ngoái, ngoại trưởng và một số kiểm toán viên của quận đã gửi đơn yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt cho tất cả các cử tri đã đăng ký.

Người dân Iowa cũng có thể in biểu mẫu yêu cầu bỏ phiếu tại địa chỉ cử tri-ready-dot-iowa-dot-gov và sau đó gửi biểu mẫu đã hoàn chỉnh qua đường bưu điện đến kiểm toán viên quận của họ.

https://voterready.iowa.gov/

Related Content
  • Tại Iowa, tỷ lệ nhiễm COVID-19 trên toàn tiểu bang tiếp tục giảm kể từ mức cao nhất vào giữa tháng Chín. Nhưng một số quận ở vùng nông thôn Iowa, nơi tỷ…