A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 10.04.21

Các nhà lập pháp tiểu bang sẽ trở lại Iowa Capitol vào ngày mai cho một phiên họp đặc biệt hiếm hoi. Họ sẽ bỏ phiếu để chấp nhận hoặc từ chối các ranh giới chính trị mới.

Một số bang, do Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ lãnh đạo, đã bị kiện trong năm nay về kế hoạch tái phân chia khu vực của họ. Một số vụ kiện cáo buộc các nhà lập pháp tiểu bang đã cố tình làm loãng quyền biểu quyết của các nhóm chủng tộc và sắc tộc khác nhau.

Tại Iowa, chủ tịch NAACP của bang Betty Andrews cho biết tổ chức này chưa đưa ra quan điểm trên các bản đồ được đề xuất, nhưng cô ấy đang theo dõi quá trình này.

Một cuộc thăm dò ý kiến mới của Des Moines Register / Mediacom Iowa cho thấy xếp hạng yêu thích của cựu Tổng thống Donald Trump ở Iowa hiện nay cao hơn so với khi ông còn là tổng thống.

Đài Iowa đưa tin Trump dự kiến tổ chức một cuộc tập hợp ở Des Moines vào thứ Bảy tuần này, chuyến đi đầu tiên của ông trở lại tiểu bang kể từ khi rời nhiệm sở vào tháng Giêng.

Cuộc thăm dò của Des Moines Register Iowa cho thấy 53% những người được khảo sát có cái nhìn rất thuận lợi hoặc chủ yếu là thuận lợi về cựu tổng thống.

Trong số các đảng viên Cộng hòa, tỷ lệ ủng hộ Trump là 91%. Con số đó tốt hơn 10 điểm so với phép đo mức độ yêu thích của Thượng nghị sĩ Chuck Grassley trong số các đảng viên Cộng hòa.

Hơn ba chục tù nhân và nhân viên trong các nhà tù ở Iowa đã có những trường hợp đột phá về COVID-19, theo Bộ Cải huấn của bang.

16 tù nhân và 26 nhân viên đã có kết quả dương tính sau khi được tiêm phòng.

Một quan chức nhà nước cho biết phần lớn các trường hợp đột phá thường ít nghiêm trọng hơn, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Related Content
  • Một thẩm phán đã kết tội một người đàn ông ở South Carolina vì đã đâm chết mẹ mình vào năm ngoái tại Sioux City. Paul Belk bị kết tội giết người cấp độ…