A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 10.01.21

Một thẩm phán đã kết tội một người đàn ông ở South Carolina vì đã đâm chết mẹ mình vào năm ngoái tại Sioux City. Paul Belk bị kết tội giết người cấp độ hai vì cái chết của mẹ anh ta là Lisa vào tháng 4 năm 2020. Belk đã đi vào một cuộc bào chữa điên rồ. Thẩm phán phán quyết rằng Belk không mất trí khi giết mẹ nhưng việc sử dụng cần sa đã làm trầm trọng thêm bệnh tâm thần của anh ta.

Lực lượng Tuần tra Tiểu bang Iowa sẽ hoạt động mạnh mẽ vào cuối tuần này nhằm cố gắng giảm thiểu số người chết trên các con đường của Iowa. Các cuộc tuần tra được lên kế hoạch từ thứ Bảy đến thứ Hai. Việc thực thi sẽ tập trung vào việc lái xe mất tập trung.

Một cuộc khảo sát hàng tháng mới đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở chín bang Trung Tây và Đồng bằng, bao gồm cả Siouxland, cho thấy niềm tin vào nền kinh tế trong sáu tháng tới đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu vào năm ngoái.

Chỉ số tổng thể cho tháng 9 giảm xuống 61.6 từ 68.9 của tháng 8. Bất kỳ điểm nào trên 50 trên các chỉ số của cuộc khảo sát đều cho thấy sự tăng trưởng.

Lãnh đạo Đa số Thượng viện Iowa Jack Whitver cho biết các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc phê duyệt hay từ chối bộ bản đồ tái phân chia khu vực được đề xuất đầu tiên.

Cơ quan Lập pháp đang tổ chức một phiên họp đặc biệt vào thứ Ba.

Các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ cho biết họ sẽ bỏ phiếu để thông qua bộ ranh giới khu vực lập pháp và quốc hội được đề xuất đầu tiên.

Các bản đồ được vẽ bởi Cơ quan Dịch vụ Lập pháp phi đảng phái. Nếu các bản đồ bị từ chối, cơ quan có 35 ngày để vẽ kế hoạch thứ hai.

Related Content
  • Dữ liệu được công bố vào hôm thứ Tư cho thấy Iowa có thể đang chuyển hướng trong cuộc chiến chống lại COVID-19. New York Times cho biết tiểu bang đã giảm…