A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 09.23.21

COVID-19 an toàn trong trường học là trọng tâm của cuộc họp báo chiều nay trước Bảo tàng Công cộng Sioux City. Sự kiện được tổ chức bởi một số nhóm vận động chính sách địa phương, bao gồm cả Liên minh An toàn Siouxland COVID. Họ thúc giục hành động khi nói đến nhiệm vụ đeo khẩu trang trong trường học.

Một số khu học chánh lớn trên khắp bang Iowa đã thiết lập lại nhiệm vụ đeo khẩu trang, do sự gia tăng các trường hợp và biến thể Delta.

Bắt đầu từ hôm nay, người lái xe và hành khách trên xe buýt trong Khu Học Chánh Sioux City phải đeo khẩu trang.

Hiệp hội Giáo dục Bang Iowa, đại diện cho các giáo viên của Iowa, lo ngại căng thẳng liên tục do Đại dịch có thể dẫn đến tình trạng kiệt sức trong số các nhà giáo dục.

Sanford Health, có trụ sở tại Sioux Falls cho biết những người được tiêm ngừa đầy đủ chiếm thiểu số trường hợp nhập viện COVID-19 và số người cần được chăm sóc đặc biệt và thở máy thậm chí còn thấp hơn.

(Sanford Health báo cáo có 159 bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhập viện trong tuần này tại các cơ sở của họ ở Dakotas và Minnesota, và 10% được tiêm ngừa đầy đủ.)

Bệnh viện là một trong những bệnh viện đầu tiên trên toàn quốc báo cáo các ca nhập viện do nhiễm COVID-19 theo mức độ nghiêm trọng và tình trạng tiêm ngừa.

Các con số do Y tế Huyện Siouxland công bố cho thấy 28 ca nhập viện giữa MercyOne và UnityPoint-Health St. Luke’s vào thứ Tư. Đó là mức giảm 20% trong một tuần. (Một nửa số bệnh nhân chỉ đang chiến đấu với COVID-19. Các trường hợp ở quận Woodbury đã tăng 13%, trong một tuần. Các quan chức y tế địa phương cho biết nhiều trường hợp không liên quan đến bệnh nghiêm trọng. Tỷ lệ dương tính trong bảy ngày là 16%, cho thấy sự lây lan cộng đồng cao.)

Iowa hy vọng sẽ tái định cư những người tị nạn từ Afghanistan, nhưng vẫn còn một số ẩn số về các chi tiết cụ thể. Như hiện tại, Iowa sẽ thấy hầu hết trong số họ đến vào tuần tới và vào đầu tháng 10.

Related Content
  • Học khu Cộng đồng Sioux City sẽ yêu cầu đeo khẩu trang trên xe buýt đi học bắt đầu từ ngày mai.Một lá thư gửi cho phụ huynh cho biết Bộ Giáo dục Iowa nhắc…