A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 09.20.21

Thống đốc Nebraska Pete Ricketts đã thông báo hôm thứ Hai rằng tiểu bang đang đưa trở lại một bảng thông báo trực tuyến để theo dõi các trường hợp COVID-19 và các trường hợp nhập viện.

Nebraska đã bỏ bảng thông báo COVID trước đó khi tuyên bố khẩn cấp về vi khuẩn corona của tiểu bang hết hạn vào ngày 30 tháng 6.

Quyết định này đã thu hút sự chỉ trích gay gắt từ những người trong cộng đồng chăm sóc sức khỏe, những người cho rằng thông tin này rất quan trọng để chống lại đại dịch.

Ricketts cho biết các quan chức tiểu bang đang đưa bảng điều khiển trở lại vì số ca nhập viện COVID đã đứng đầu 10% vào tuần trước. Ông nói rằng nó sẽ bị giảm xuống một lần nữa nếu tỷ lệ phần trăm giảm xuống dưới 10%.

Bộ Y tế South Dakota báo cáo 446 trường hợp COVID-19 mới và 5 trường hợp tử vong kể từ thứ Sáu.

Hiện tại ở South Dakota, khoảng 63% cư dân từ 12 tuổi trở lên đã tiêm ít nhất một liều vắc-xin coronavirus và gần 58% đã được tiêm ngừa đầy đủ.

Thông tin mới nhất từ Trang mạng Iowa Coronavirus cho thấy Quận Woodbury có tỷ lệ dương tính cao nhất đối với các trường hợp nhiễm COVID-19 mới ở phía tây bắc Iowa. Mức bảy ngày là 15% với 464 trường hợp nhiễm bệnh mới trong thời gian đó.

Tổng thống Joe Biden sẽ nới lỏng các hạn chế du lịch nước ngoài vào Hoa Kỳ bắt đầu từ tháng 11 và cho phép công dân nước ngoài vào nước này nếu họ có bằng chứng đã tiêm phòng và xét nghiệm COVID-19 âm tính.

(Các quy tắc mới thay thế một loạt các hạn chế đã cấm những người không phải là công dân đã ở một số quốc gia nhất định trong 14 ngày trước khi nhập cảnh Hoa Kỳ. Nó sẽ cho phép các gia đình và những người khác bị chia cắt bởi các hạn chế đi lại trong 18 tháng lên kế hoạch cho những cuộc đoàn tụ được chờ đợi từ lâu.)

Related Content
  • Số người dân Iowa nhập viện vì COVID-19 vẫn trên 500 người và một chuyên gia cho biết điều đó đang làm căng thẳng hệ thống bệnh viện của bang. Đại học…