A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 09.13.21

Thống đốc Nebraska Pete Ricketts cho biết ông có kế hoạch tham gia cùng các thống đốc Đảng Cộng hòa khác trong việc thách thức yêu cầu về vắc xin mới của Tổng thống Joe Biden trước tòa. Ông tin rằng chính phủ Liên bang đang vượt quá quyền hạn của mình bằng cách yêu cầu tất cả những người sử dụng lao động với hơn 100 công nhân yêu cầu họ phải tiêm phòng hoặc xét nghiệm vi khuẩn hàng tuần.

Ricketts đã khuyến khích mọi người đi tiêm phòng và đeo khẩu trang, nhưng anh ta đã chống lại các yêu cầu đó.

Thêm 4 người dân South Dakota đã chết do biến chứng của COVID-19. Theo Bộ Y tế, có hơn 500 ca nhiễm mới với 32 ca ở quận Lincoln.

Số bệnh nhân dương tính với COVID-19 tiếp tục giảm xuống còn gần 200 người. Mức cao nhất là 230.

Các cử tri ở Nebraska đã chấp thuận đánh bạc bằng sòng bạc tại các đường đua ngựa của tiểu bang vào năm ngoái, nhưng sẽ còn ít nhất vài tháng nữa trước khi bất kỳ sòng bạc nào được chấp thuận trong tiểu bang, kể cả ở đây ở Siouxland.

Đó là bởi vì các cơ quan quản lý vẫn đang viết các quy tắc cho họ. Quá trình đăng ký chính thức có thể sẽ không bắt đầu cho đến đầu năm sau.

WarHorse Gaming, một bộ phận của Ho-Chunk, Inc., sẽ quản lý và vận hành trò chơi ở Thành phố South Sioux và hợp tác với một tổ chức khác cho các sòng bạc ở Omaha và Lincoln.

Một thẩm phán liên bang đã chặn việc thực thi lệnh cấm của Iowa đối với các nhiệm vụ đeo mặt nạ do trường học cấp.

Phán quyết có nghĩa là các khu học chánh có thể lựa chọn yêu cầu đeo khẩu trang phổ thông cho học sinh và giáo viên theo khuyến nghị của CDC, nhưng lệnh này là tạm thời chờ kết quả của vụ kiện.

Thống đốc bang Iowa Kim Reynolds dự định sẽ kháng cáo quyết định này.

Related Content
  • Cảnh sát trưởng quận Woodbury Chad Sheehan nói rằng ông phản đối lệnh tiêm ngừa của Tổng thống Biden đã được công bố ngày hôm qua. Văn phòng Cảnh sát…