A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 09.02.21

Thống đốc Kim Reynolds nói rằng sự gia tăng gần đây trong các trường hợp nhiễm Covid ở Iowa, đặc biệt là ở trẻ em và thanh thiếu niên, không có lý do gì cho sự hoảng sợ hoặc thay đổi lệnh cấm của tiểu bang đối với các nhiệm vụ đeo khẩu trang. Trong một cuộc họp báo của Statehouse hôm nay, thống đốc nói với các phóng viên rằng tỷ lệ tiêm ngừa Covid của Iowa đang tăng lên - khoảng "một phần mười" phần trăm mỗi ngày - và cho biết bà sẽ để người dân Iowa quyết định cách quản lý vi khuẩn. Reynolds sẽ không loại bỏ lệnh cấm đeo mặt nạ của mình, nói rằng cha mẹ có thể đưa ra quyết định về tình trạng đeo mặt nạ của con họ khi chúng đi học.

Reynolds nói rằng vắc xin là công cụ tốt nhất để chống lại Covid-19. Tuy nhiên, Reynolds, người đã tự mình tiêm phòng, nói thêm rằng một số người dân Iowa có thể có “lý do thực sự chính đáng” để không tiêm phòng.

Các quan chức tiểu bang cho biết họ sẽ bắt đầu cập nhật trang mạng dữ liệu coronavirus của Iowa ba lần một tuần, thay vì một lần một tuần. Trang mạng về vi khuẩn corona của Iowa cũng sẽ bắt đầu hiển thị tỷ lệ người nhập viện vì COVID-19 không được tiêm ngừa — hiện là 79%. Các thay đổi dữ liệu dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày mai tại coronavirus-dot-iowa-dot-gov.

Một nhà báo đoạt giải Pulitzer nổi tiếng với những bài viết về cuộc đua đang tham gia cùng với các nhà giáo dục ở Iowa để khởi động một chương trình xóa mù chữ sau giờ học miễn phí cộng đồng ở quê hương của cô ấy.

Nikole Hannah-Jones cho biết Trường Tự do 1619 sẽ tổ chức một buổi ra mắt nhỏ vào tháng 10 tại Trường Tiến sĩ Walter Cunningham cho sự xuất sắc với một số lượng nhỏ học sinh trước khi khai giảng toàn bộ chương trình vào tháng Giêng.

Related Content
  • Bộ Y tế Công cộng Iowa hôm nay đã công bố Dữ liệu COVID-19 mới trong tuần qua. IDPH đã báo cáo thêm 8,907 xét nghiệm COVID-19 dương tính và đã có hơn…