A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 07.28.21

Các quan chức y tế công cộng đã bày tỏ lo ngại ngày càng tăng về sự gia tăng các trường hợp nhiễm vi khuẩn corona và nhập viện ở Nebraska, chủ yếu ở những người dân chưa được tiêm ngừa.

Các quan chức nói rằng họ lo lắng về sự gia tăng chậm nhưng ổn định của những người bị nhiễm bệnh cuối cùng phải nhập viện, gây áp lực lên các đơn vị điều trị COVID-19.

Với các ca nhiễm vi khuẩn corona gia tăng khắp Iowa và trên toàn quốc, các chuyên gia y tế đang ngày càng lo lắng về Hội chợ bang Iowa diễn ra vào tháng tới, sẽ đưa hơn 1 triệu người đến Des Moines.

Nhiều người sẽ đến từ các quận có tỷ lệ tiêm ngừa thấp và tỷ lệ lưu hành bệnh ngày càng tăng. Các quan chức đã khuyến khích mọi người đi tiêm ngừa, nhưng cơ quan lập pháp và thống đốc đảng Cộng hòa chiếm đa số của Iowa đã ngăn chính quyền địa phương áp đặt các yêu cầu về tiêm ngừa hoặc đeo khẩu trang, vì vậy sẽ không có giới hạn về những người có thể tham dự hội chợ kéo dài 11 ngày bắt đầu từ ngày 12 tháng 8.

Sự kiện thường niên lớn nhất của Iowa diễn ra trong bối cảnh các cuộc tụ họp khổng lồ trên toàn quốc, bao gồm cả những bang đang có nhiều trường hợp nhiễm vi khuẩn hơn do tỷ lệ tiêm phòng thấp và biến thể Delta.

(Các thống đốc từ cả ba Bang Siouxland đã dập tắt thông báo của CDC vào thứ Ba kêu gọi cả những người được tiêm ngừa và không được tiêm ngừa phải đeo khẩu trang do sự gia tăng của các trường hợp nhiễm COVID-19.

CDC cũng khuyên trẻ em ở các trường học đeo khẩu trang vào mùa thu này.)

Hơn hai chục thành viên của Đội tuần tra bang Iowa đã trở lại Iowa sau hai tuần ở biên giới Mỹ-Mexico. Các sĩ quan Iowa phục vụ trong vai trò hỗ trợ, cùng với các sĩ quan Texas - hỗ trợ họ trong khi tuần tra và hỗ trợ các nhu cầu nhân đạo tại các cửa khẩu biên giới.

Related Content
  • Tất cả Siouxland đều chịu ảnh hưởng về nhiệt vào thứ Ba. Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết nhiệt độ và độ ẩm sẽ kết hợp với nhau để tạo ra các điều kiện…