A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese news 07.27.21

Tất cả Siouxland đều chịu ảnh hưởng về nhiệt vào thứ Ba. Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết nhiệt độ và độ ẩm sẽ kết hợp với nhau để tạo ra các điều kiện nguy hiểm trong suốt ngày mai. Các quan chức cho biết hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa nếu ở ngoài trời, giữ đủ nước và theo dõi các dấu hiệu của các bệnh liên quan đến nhiệt. Ngoài ra, đừng quên về vật nuôi.

Nhiệt độ có thể tăng cao hơn nữa vào thứ Tư, với giá trị chỉ số nhiệt cao tới 107 độ. Cảnh báo nhiệt độ quá cao đã được phát hành vào thứ Tư.

Đợt nắng nóng có thể đặc biệt khó khăn đối với những người mắc chứng sa sút trí tuệ.

Người phát ngôn của Iowa Chapter thuộc Hiệp hội Bệnh Alzheimer cho biết nhiệt độ cực cao có thể nguy hiểm như một trận bão tuyết vào mùa đông đối với những người có vấn đề về trí nhớ.

Nếu ai đó đang sống một mình, họ có thể không hiểu các cách để giữ cho mình mát mẻ hoặc nếu họ đang bị kiệt sức vì nhiệt hoặc mất nước.

Hơn sáu triệu người Mỹ đang sống chung với bệnh Alzheimer, bao gồm 66,000 người dân Iowa.

Y tế Huyện Siouxland đang xem xét số lượng trường hợp dao động của COVID-19 ở Quận Woodbury. Trang mạng coronavirus của bang Iowa cho thấy tỷ lệ dương tính là 5%, với 41 trường hợp nhiễm mới trong một tuần. Giám đốc Y tế Huyện Siouxland cho biết số ca bệnh địa phương là từ 3 đến 13 ca mỗi ngày.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh đã sửa đổi hướng dẫn của mình về việc đeo khẩu trang vào thứ Ba. Ngược lại với quan điểm trước đó, cơ quan này khuyến cáo rằng một số người đã được tiêm phòng đầy đủ nên đeo khẩu trang trong nhà ở những khu vực có vi khuẩn đang lưu hành rộng rãi.

Một luật được thông qua ở Iowa hồi tháng 5 cấm các thành phố, quận và trường học bắt buộc đeo khẩu trang. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn có thể yêu cầu khách hàng đeo chúng.

Related Content
  • Các đảng viên Đảng Dân chủ Tiểu bang đang kêu gọi Thống đốc Kim Reynolds lấp đầy các ghế trống trong Ủy ban Y tế Công cộng của Tiểu bang Iowa. Hội đồng…