A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 07.08.21

Một bác sĩ hàng đầu tại Trung tâm Y tế Đại học Nebraska cảnh báo về sự gia tăng mới của các trường hợp COVID-19 ở những người trẻ tuổi.

Tiểu bang ghi nhận hơn 450 trường hợp nhiễm bệnh trong tuần trước, tăng 55% so với tuần trước.

Tiến sĩ James Lawler nói rằng sự gia tăng không phải là một điều ngạc nhiên do biến thể delta rất dễ lây lan và số lượng người trong bang chưa tiêm phòng.

Ông tin rằng mùa hè có thể trở nên "xấu xí" đối với những người trong độ tuổi từ 20 đến 50.

Ông dự đoán phần tồi tệ nhất của đại dịch sẽ đến với nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi này.

Dữ liệu từ CDC cho thấy tỷ lệ ca nhiễm mới trên đầu người của tiểu bang xếp thứ 23 trong số các tiểu bang vào tuần trước.

Trong khi đó, Bộ Y tế Iowa báo cáo gần 46% người dân Iowa đã được tiêm ngừa đầy đủ.

Hầu hết các gia đình Iowa có trẻ em sẽ bắt đầu nhận được khoản thanh toán tạm thời hàng tháng lên đến 300 đô la cho mỗi trẻ em vào tuần tới từ chính phủ liên bang.

Các khoản thanh toán là tạm thời, dự kiến sẽ đến hết tháng 12, nhưng một số nhà lập pháp Dân chủ đang làm việc để làm cho khoản tín dụng thuế vĩnh viễn.

Những người dân Iowa đã khai thuế trong một trong hai năm qua hoặc đã đăng ký nhận tiền trợ cấp trong quá khứ sẽ nhận được các khoản thanh toán tự động trong tài khoản ngân hàng của họ hoặc qua đường bưu điện.

Những người chưa làm như vậy có thể truy cập child-tax-credit-dot-gov để đăng ký.

Kế hoạch cải tạo Tòa nhà Badgerow ở trung tâm thành phố Sioux City đã nhận được một sự thúc đẩy lớn.

Cơ quan Phát triển Kinh tế Iowa đang cung cấp 5.5 triệu đô la tín dụng thuế cho công trình gần 90 năm tuổi. Nó nằm trên Cơ quan đăng ký địa điểm lịch sử quốc gia.

Một công ty có trụ sở tại Omaha dự định chuyển tòa nhà trống thành căn hộ, câu lạc bộ sức khỏe, nhà hàng và quán ba với chi phí ước tính khoảng 23 triệu đô la. Dự án có thể hoàn thành vào cuối năm sau.

Related Content
  • Số lượng người dân Iowa nhập viện vì COVID-19 đang tăng lên, mặc dù những con số đang gần với những gì họ đã có khi bắt đầu đại dịch năm ngoái. Sự gia…