A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 07.02.21

Ngay cả khi có mưa lớn, mưa đá và lũ lụt ở các vùng của Iowa, tháng 6 vẫn có độ ẩm dưới mức bình thường trên toàn tiểu bang.

Dịch vụ thời tiết quốc gia cho biết nửa đầu tháng nằm trong top 10 về độ ấm.

Nửa cuối tháng 6 mang theo những cơn bão có cường độ lên tới 11 inch ở phía đông nam Iowa. Nông dân ở quận Plymouth trải qua trận mưa đá gây thiệt hại.

Mặc dù vậy, bang nói chung vẫn thiếu mưa, bao gồm cả vùng tây bắc Iowa.

Cơ quan Giám sát Hạn hán của Hoa Kỳ cho thấy hơn 85% Iowa bị hạn hán. Con số này giảm 7% so với tuần trước. Tuy nhiên, hơn gấp đôi tỷ lệ của ba tháng trước.

Không có Iowa nào được xếp vào hai loại hạn hán nghiêm trọng nhất. Tuy nhiên, một phần lớn phía tây bắc Iowa đang phải đối mặt với hạn hán nghiêm trọng.

Ba mươi nhà lập pháp bang Nebraska đang thúc giục hội đồng trường học địa phương từ chối các tiêu chuẩn sức khỏe của bang được đề xuất bao gồm các bài học cho trẻ nhỏ về bản dạng giới và thể hiện giới tính. Các thượng nghị sĩ đã ban hành một tuyên bố chung cho các hội đồng trường học địa phương. Các tiêu chuẩn đang được Bộ Giáo dục Nebraska xem xét sẽ là tùy chọn. (Theo các tiêu chuẩn đề xuất, học sinh mẫu giáo sẽ học về các loại cấu trúc gia đình khác nhau, bao gồm cả gia đình đồng giới. Học sinh lớp một sẽ được dạy về bản dạng giới và định kiến giới.)

Thứ bảy trong công viên diễn ra vào cuối tuần này. Lễ hội âm nhạc miễn phí đã bị gián đoạn vào đêm qua do đại dịch COVID-19. Sự kiện sẽ quay trở lại tại công viên Grandview để tổ chức lễ kỷ niệm 2 ngày kết thúc vào tối nay và sau đó bắt đầu lại vào lúc 2 giờ chiều ngày mai. Một số tiết mục âm nhạc bao gồm AJR lên sân khấu tối nay và ngày mai, Waka Flocka Flame, Valerie June, và John Fogerty.

Related Content
  • Luật cấm súng không cần giấy phép mới của Iowa có hiệu lực kể từ ngày hôm nay. Người dân Iowa không còn cần giấy phép để mang hoặc mua một khẩu súng…