A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 07.01.21

Luật cấm súng không cần giấy phép mới của Iowa có hiệu lực kể từ ngày hôm nay. Người dân Iowa không còn cần giấy phép để mang hoặc mua một khẩu súng ngắn.

Họ vẫn phải kiểm tra lý lịch khi mua từ người bán súng được liên bang cấp phép. Tuy nhiên, không cần kiểm tra lý lịch để mua một khẩu súng ngắn thông qua hình thức bán riêng. Tuy nhiên, việc ai đó bán súng cho người bị cấm có là một trọng tội.

Người phát ngôn của Sở cảnh sát Sioux City cho biết súng bị cấm trong trường học và các doanh nghiệp cũng có thể hạn chế chúng. Ngoài ra, những người say rượu mang theo súng là bất hợp pháp.

Thương tích do pháo hoa gây ra đã tăng hơn gấp đôi ở Iowa trong 4 năm kể từ khi một đạo luật năm 2017 hợp pháp hóa việc bán và sử dụng chúng bởi người tiêu dùng, và nhiều hơn nữa liên quan đến trẻ em và dẫn đến tàn phế. Dữ liệu của Bộ Y tế Công cộng Iowa cho thấy số lượt khám tại phòng cấp cứu do chấn thương liên quan đến pháo hoa đã tăng lên mức trung bình hàng năm trên toàn tiểu bang là 147 từ năm 2017 đến năm 2020. Đó là mức tăng 114% so với mức trung bình của tiểu bang trong bốn năm trước đó.

Một cuộc khảo sát hàng tháng mới về các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cho thấy nền kinh tế tiếp tục phát triển với tốc độ mạnh mẽ bao gồm cả ba bang Siouxland. Chỉ số tổng thể của khu vực tăng lên 73.5 trong tháng 6 từ mức 72.3 vốn đã mạnh của tháng 5. Bất kỳ điểm nào trên 50 đều cho thấy sự tăng trưởng. Các chuyên gia kỳ vọng sự quay trở lại mức trước đại dịch vào đầu năm tới. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cho biết sự chậm trễ nguồn cung cấp đang gây ra các vấn đề trong sản xuất và lạm phát cao vẫn là một mối lo ngại.

Related Content
  • Một người đàn ông ở Sioux City đã bị kết án 55 năm tù vì vụ xả súng gây chết người vào dịp năm mới ở Morningside.Christopher Morales, 20 tuổi, đã phạm tội…