A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 06.23.21

Một người đàn ông 20 tuổi đến từ Sioux City thừa nhận rằng anh ta đã bắn chết một phụ nữ trong bữa tiệc đêm giao thừa. Christopher Morales đã nhận tội giết người cấp độ hai vì cái chết của Mia Kritis, 18 tuổi (kree-tis). Cô đã thiệt mạng và ba người khác bị thương khi Morales và những người khác phóng hỏa vào một ngôi nhà. Anh trai 18 tuổi của Morales bị buộc tội giết người cấp độ một. Một thanh niên khác 18 tuổi nhận tội giết người cấp độ hai.

Tổng chưởng lý Iowa Tom Miller đã ban hành một báo cáo sâu rộng về tình trạng lạm dụng linh mục trong tiểu bang. Cuộc rà soát bao gồm 70 linh mục Công giáo và 50 đơn khiếu nại về hành vi sai trái và lạm dụng tình dục.

Báo cáo cho thấy trong khi nhà thờ có một lịch sử lâu dài, đau đớn về sự lạm dụng và che đậy, nó đã ban hành nhiều cải cách trong suốt hai thập kỷ qua.

Thống đốc bang Iowa, Kim Reynolds, thông báo bang đang đưa tổng cộng 30 triệu đô la tiền cứu trợ của liên bang vào ba sáng kiến giáo dục mới.

Hai mươi triệu đô la sẽ giúp Bộ Giáo dục Iowa và Đại học Iowa hình thành một trung tâm tập trung vào việc giải quyết các nhu cầu về sức khỏe tâm thần của trẻ em trong trường học. Số tiền khác sẽ được chuyển đến khu học chánh ở Council Bluffs và Waterloo.

Sở Y tế Công cộng Iowa báo cáo không có ca tử vong mới do COVID-19 với 110 ca nhiễm mới. Có 69 bệnh nhân nhập viện vì vi khuẩn trong tình trạng này với khoảng 20 người đang được chăm sóc đặc biệt.

Các quan chức với Trung tâm Y tế Mercy và UnityPoint Health-St. Luke nói phần lớn bệnh nhân không được tiêm ngừa.

Tỷ lệ thất nghiệp của Nebraska vẫn là một trong những tỷ lệ thấp nhất trong cả nước vì nó thậm chí còn giảm xa hơn vào tháng Năm. Tỷ lệ thất nghiệp 2.6% của tiểu bang được gắn với vị trí thứ hai trên toàn quốc. Mức hiện tại thấp hơn một nửa mức của tháng 5 năm ngoái.

Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp của Iowa tăng nhẹ lên 3.9% đứng thứ 10 trên toàn quốc. Tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng Năm là 5.8%.

Related Content
  • Năng lượng gió là trọng tâm của buổi điều trần công khai trước các Giám sát viên quận Woodbury vào chiều thứ Ba. Họ muốn đầu vào về một pháp lệnh tiềm…