A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 06.16.21

Iowa. Thống đốc Kim Reynolds đã ký thành luật một dự luật thuế yêu cầu tiểu bang tiếp quản tài trợ cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần, loại bỏ chúng khỏi thuế tài sản địa phương.

Biện pháp đã trở thành luật hôm thứ Tư cũng loại bỏ thuế thừa kế của tiểu bang vào năm 2025 và cho phép cắt giảm thuế thu nhập đã được phê duyệt ba năm trước để bắt đầu vào tháng 1 năm 2023.

Hội đồng thành phố South Sioux đã phê duyệt khoản thanh toán nửa triệu đô la để giải quyết phần của mình trong 16 vụ kiện chống lại thành phố và một nhà máy khí sinh học hiện không còn tồn tại.

Đơn kiện của các chủ nhà đã cáo buộc nhà máy thải khói ô nhiễm qua hệ thống cống rãnh của thành phố và phá hủy nhà của họ.

Thỏa thuận này kêu gọi thành phố, Big Ox Energy, ba công ty bảo hiểm và hai công ty khác trả tổng cộng 1.75 triệu đô la.

Big Ox bắt đầu hoạt động vào tháng 9 năm 2016, tách chất rắn từ nước thải công nghiệp để tạo ra và bán khí metan. Nó đã được trích dẫn vì nhiều vi phạm môi trường cho đến khi nó đóng cửa vào năm 2019.

Các quan chức y tế ở đông bắc Nebraska đã xác định được một loại COVID-19 mới. Biến thể Delta có nguồn gốc từ Ấn Độ và được cho là dễ lây lan hơn.

Nebraska đang tiến tới việc có 70% dân số trưởng thành được tiêm phòng vi khuẩn corona nhưng tốc độ phân phối các mũi tiêm tiếp tục chậm lại. CDC cho biết khoảng 63% người dân Nebraskan từ 18 tuổi trở lên đã nhận được ít nhất một mũi tiêm vào thứ Sáu. Tỷ lệ đó đứng thứ 24 trong số tất cả các tiểu bang.

Các quan chức y tế South Dakota cảnh báo rằng mặc dù các trường hợp nhiễm vi khuẩn corona giảm xuống mức thấp nhất kể từ những ngày đầu của đại dịch, bang có thể chứng kiến sự bùng phát trở lại của vi khuẩn vào mùa thu nếu không có đủ người được tiêm ngừa.

Related Content
  • Thành phố Sioux City đang kêu gọi mọi người giúp đỡ những người vô gia cư bằng cách quyên góp cho một tổ chức phi lợi nhuận trên toàn thành phố, thay vì…