A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 06.04.21

Tiểu bang đã chấp thuận việc thuê hai quản giáo mới, trong đó có một quản giáo ở Anamosa State Penitentiary. Vào tháng 3, hai nhân viên ở đó đã bị giết bởi hai tù nhân được cho là đã sử dụng các công cụ do nhà tù cấp làm vũ khí.
Người quản lý Anamosa sắp tới, Kristofer Karberg gần đây nhất đã làm việc cho Department of Corrections South Dakota và là một phần của nhóm đã xem xét cơ sở sau vụ giết người.
Nicholas Lamb sẽ đóng vai trò là giám thị của Fort Dodge và Cơ sở Cải huấn Bắc Trung tâm. Ông đã dành hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực này, làm việc tại các nhà tù ở New Mexico và Illinois.
Yêu cầu thất nghiệp mới ở Iowa đã giảm xuống còn 3,859 trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 5. Con số này ít hơn hai so với 3,861 yêu cầu của tuần trước.
Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố ngày hôm qua, tỷ lệ thất nghiệp nói chung lại một lần nữa gia tăng. DOL báo cáo tỷ lệ thất nghiệp ở Iowa hiện ở mức 26,737 yêu cầu, hơn 1400 đơn xin trợ cấp so với con số của tuần trước.
Các nhà tuyển dụng đã phàn nàn rằng trợ cấp thất nghiệp của tiểu bang và liên bang đã mang lại cho một số công nhân bị sa thải thu nhập từ các khoản thanh toán của liên bang và tiểu bang nhiều hơn mức họ thường kiếm được trong công việc, điều này khiến việc đưa những người đó trở lại làm việc trở nên khó khăn hơn.
Kiểm toán Nhà nước Rob Sand đã tổ chức một tòa thị chính ở Sioux City vào lúc 2 giờ chiều hôm nay tại Công viên Mid City. Sand dự định thảo luận về công việc của mình trong văn phòng kiểm toán. Sand là một thành viên Đảng Dân chủ với sự hiện diện rất tích cực trên mạng xã hội. Ông được bầu vào năm 2018. Nhưng Sand vẫn chưa quyết định sẽ tái tranh cử hay tìm kiếm sự đề cử của đảng Dân chủ cho vị trí thống đốc vào năm 2022.
Sand sẽ quay trở lại Tây Bắc Iowa vào tuần tới cho việc mở cửa một ngôi nhà tại Perry Creek Dairy, phía Tây Bắc Merrill lúc 3:15 chiều vào thứ Tư. Thống đốc Adam Gregg sẽ đưa ra một tuyên bố về sữa có chữ ký của Thống đốc Kim Reynolds.

Related Content
  • Chi phí cao hơn dự kiến cho Trung tâm Thực thi Luật của quận Woodbury có các thành viên của Hội đồng Giám sát Woodbury đang xem xét việc chi tiền cứu trợ…