A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 06.02.21

Các trường hợp nhiễm COVID-19 đang hoạt động ở South Dakota đã giảm đáng kể trong tuần này, khi có thêm 5 trường hợp tử vong vào thứ Tư, trong tổng số năm 2019 kể từ khi bắt đầu đại dịch. Có 36 trường hợp bổ sung.

Bộ Y tế Công cộng Iowa báo cáo thêm hai ca tử vong và 260 ca xét nghiệm dương tính mới trên toàn tiểu bang, và hai ca nhiễm ở quận Woodbury. Trong khi đó, tỷ lệ dương tính trong một tuần của Iowa đã giảm xuống dưới hai phần trăm.
Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện Iowa cho biết ông sẽ rời vị trí này sau ba phiên họp lập pháp. Dân biểu Todd Prichard, ở thành phố Charles, nói rằng anh ấy quyết định bỏ sang một bên sau khi trò chuyện với gia đình. Đảng Dân chủ Hạ viện sẽ chọn nhà lãnh đạo tiếp theo của họ vào ngày 14 tháng 6.
Các đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện đã thất vọng trong cuộc bầu cử tháng 11 năm 2020 khi họ mất 6 ghế, từ 47 ghế xuống còn 41. Đảng Dân chủ đã hy vọng giành được đa số trong hạ viện nhưng thay vào đó, đảng Cộng hòa lại tăng đa số lên 59 ghế.
Hai nhà máy đóng gói thịt ở Iowa bên ngoài Siouxland đã chứng kiến các ca làm việc bị hủy bỏ và ngừng sản xuất trong tuần này, sau một cuộc tấn công mạng nhằm vào nhà sản xuất thịt lớn nhất thế giới.
Bộ trưởng Nông nghiệp của Iowa nói với Radio Iowa rằng ông lo ngại về sự gián đoạn có thể gây tổn hại cho ngành, bao gồm cả các nhà sản xuất chăn nuôi địa phương.
Nhà Trắng cho biết cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền có thể đến từ một tổ chức tội phạm có trụ sở tại Nga.